คอนโดวงเวียนใหญ่

ย่านวงเวียนใหญ่ เป็นย่านเก่าแก่เชื่อมต่อกับถนน 4 สาย ได้แก่ ถนนประชาธิปก ถนนลาดหญ้า ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และถนนเพชรเกษม เป็นโซนที่โด่งดังมากในสมัยก่อน ถือได้ว่าใครเข้ากรุงเทพฯ จะต้องแวะมาที่วงเวียนใหญ่แห่งนี้ และในปัจจุบันมีคอนโดวงเวียนใหญ่เกิดขึ้นมากมายตามแนวเส้นรถไฟฟ้า ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งธุรกิจสำคัญ มีตลาดชุมชน และร้านอาหารอร่อย ๆ อีกมากมาย รวมถึงห้างสรรพสินค้าระดับประเทศอย่าง ICONSIAM ยิ่งทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  


คอนโดวงเวียนใหญ่

วงเวียนใหญ่เป็นโซนที่อยู่ทางฝั่งธนบุรี ที่สะดวกในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพียงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาก็สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับใจกลางกรุง ทั้งพาหุรัด เยาวราช สาทร และสีลม การซื้อคอนโดวงเวียนใหญ่จึงทำให้เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก และยังมีความอุดมสมบูรณ์มากมายทั้งร้านอาหาร และสถานที่จับจ่ายใช้สอย โดยวิธีการเดินทางจากวงเวียนใหญ่ไปยังบริเวณต่าง ๆ มีดังนี้

  • การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีกรุงธนบุรี และสถานีวงเวียนใหญ่ ที่ห่างจากใจกลางวงเวียนใหญ่เพียง 1.5 กิโลเมตร และในอนาคตอันใกล้ คอนโดวงเวียนใหญ่ย่านนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ผ่านหน้า ICONSIAM อีกทั้งยังจะมีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม (บ้านภาชี-มหาชัย) อีกด้วย
  • รถยนต์ส่วนบุคคล : วงเวียนใหญ่มีถนนหลายสายอยู่รายล้อม สามารถเข้าเมืองและออกนอกเมืองได้อย่างสะดวก เช่น ไปบางแคด้วยถนนเพชรเกษม ไปศิริราชด้วยถนนอิสรภาพ และเข้าเมืองง่าย ๆ ด้วยการวิ่งบนถนนประชาธิปกข้ามสะพานพุทธหรือสะพานพระปกเกล้าเชื่อมต่อกับเยาวราช อีกทั้งยังมีถนนกรุงธนบุรีที่เชื่อมต่อกับถนนกัลปพฤกษ์และถนนราชพฤกษ์ สามารถเข้าเมืองได้ทั้งสาทรและสีลม 
  • รถสาธารณะ : รถเมล์ที่วิ่งผ่านบริเวณนี้มีหลายสายมาก เช่น 3, 76, 84, 105, 120, 167, 169 และ 172 เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีรถกระป๋อง หรือรถสี่ล้อเล็กคอยให้บริการบริเวณโดยรอบ
  •  เรือโดยสาร : ย่านนี้อยู่ใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาคุณสามารถนั่งเรือข้ามฟากที่ท่าเรือคลองสานไปฝั่งสี่พระยา ทะลุออกสามย่านได้ หรือจะข้ามเรือที่ท่าเรือวัดสุวรรณ เพื่อไปฝั่งโรงแรมโอเรียนเต็ล เจริญกรุง และท่าเรือเป๊บซี่ ข้ามไปท่าเรือสาทร นอกจากนี้จากคอนโดวงเวียนใหญ่ สามารถเดินทางด้วยเรือด่วน ที่ท่าเรือสี่พระยา หรือสาทรเดินทางไปนนทบุรีได้
  • รถไฟ : รถไฟสายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย เป็นรถไฟสายเก่าแก่ที่อยู่คู่กรุงเทพฯ มาอย่างยาวนาน และในปัจจุบันก็ยังคงวิ่งอยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษก็เดินทางถึงมหาชัย

ข้อดีข้อเสีย คอนโดวงเวียนใหญ่

การเลือกซื้อคอนโดวงเวียนใหญ่มีข้อดีคือเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใกล้กับศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ทั้งสีลมและสาทร และยังใกล้กับสถานที่ชอปปิ้งทั้งตลาดคลองสาน และ ICONSIAM จะทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจก็สะดวก แต่เสียอย่างคือต้องพักติดกับห้องผู้อื่น ทำให้อาจมีเสียงรบกวนได้ 

เช่า ซื้อคอนโดแถววงเวียนใหญ่เลือกแบบไหนดี

วัตถุประสงค์ของผู้ซื้อคอนโดวงเวียนใหญ่อาจต้องการซื้อเพื่อลงทุน หรือเก็งกำไร ควรเลือกทำเลที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า เพื่อตอบโจทย์ของบุคคลทั่วไป สามารถเดินทางสะดวกได้หลากหลายโซน และมีแหล่งซื้อของกินของใช้ ใกล้ชุมชน มีความปลอดภัย มีราคาที่เหมาะสม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน


เลือกคอนโดวงเวียนใหญ่อย่างไรให้เหมาะกับตนเอง

 คอนโดวงเวียนใหญ่

คอนโดวงเวียนใหญ่อยู่ในแหล่งชุมชนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีผู้นับถือศาสนาทั้งพุทธ คริสต์ และอิสลาม เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว และยังเป็นที่ตั้งบ้านเก่าของสมเด็จย่า (สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) โดยไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละ Gen ย่อมมีลักษณะที่แตกต่างกันไป คุณอาจเลือกคอนโดที่ตอบโจทย์ได้ตามที่ต้องการ เช่น

  • ผู้สูงวัย มักชื่นชอบห้องที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก ใกล้แหล่งชุมชนในการทำบุญ และจับจ่ายใช้สอย
  • วัยรุ่น ต้องการความเป็นส่วนตัว มีห้องแยกต่างหากเป็นของตนเอง ให้สามารถใช้ความคิดในการเรียนหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ 
  • วัยทำงาน เป็นผู้ต้องการการพักผ่อนยามที่เหนื่อยล้า มีพื้นที่ในการทำอาหาร สามารถทำงานได้สะดวก และที่สำคัญต้องอยู่ใกล้รถไฟฟ้า เพื่อสะดวกในการเดินทางไปทำงาน

แบรนด์คอนโดวงเวียนใหญ่ในประเทศไทย

การเลือกแบรนด์คอนโดวงเวียนใหญ่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคอนโดที่พักอาศัยที่จะต้องใช้ชีวิตเป็นการถาวรนั้นมีลักษณะอย่างไร ซึ่งโครงการที่ดีต้องมีการก่อสร้างที่ชัดเจน เป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน สร้างคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ มาแล้วมากมาย รูปแบบคอนโดสวยทันสมัย สามารถรองรับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล  


ราคาคอนโดวงเวียนใหญ่ในกรุงเทพยอดนิยม 2023

คอนโดวงเวียนใหญ่

สำหรับผู้ที่ต้องการหาคอนโดวงเวียนใหญ่ราคาไม่แพง และยังอยู่ใกล้กับศูนย์กลางของกรุงเทพฯ อย่างสาทร เรามีโครงการที่น่าสนใจมานำเสนอ หากคุณต้องการใช้ชีวิตในเมืองกรุงเอย่างสะดวกสบาย และยังใช้วิถีชีวิตแบบสโลว์ไฟล์ท่ามกลางวิถีชีวิตชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา คอนโดใหม่ล่าสุดของ SC ASSET เรฟเฟอเรนซ์ สาทร – วงเวียนใหญ่ ตอบโจทย์ชีวิตได้ทุกรูปแบบ

เรฟเฟอเรนซ์ สาทร – วงเวียนใหญ่

คอนโดวงเวียนใหญ่โครงการเรฟเฟอเรนซ์ สาทร (Reference Sathorn Wongwianyai) ตั้งอยู่บนถนนกรุงธนบุรี ใกล้สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ เป็นคอนโดหรูหราที่สุด ราคาเริ่มต้น 3.69 ล้านบาท คอนโดสวยใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาที่นำโครงสร้างพื้นฐานในชีวิต มาผสมผสานในการออกแบบ ทำให้โครงการมีความโดดเด่นด้านการตกแต่งที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ สไตล์โมเดิร์นปลดบล็อกแรงบันดาลใจ จุดประกายจินตนาการ โดยสถานที่สำคัญที่ใกล้กับคอนโดวงเวียนใหญ่มีดังนี้

  • ห้างสรรพสินค้า : คอนโดวงเวียนใหญ่อยู่ใกล้กับแหล่งคอมมูนิตี้มากมาย เช่น The Mall ท่าพระ ห่างจากคอนโดเพียง 2 กิโลเมตร ส่วน ICONSIAM ห่างออกไปเพียง 2.7 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับ Asiatique The Riverfront และตลาดคลองสาน 
  • สถานศึกษา : โรงเรียนชื่อดังอยู่ในย่านนี้ เช่น โรงเรียนศึกษานารี, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก, โรงเรียนสตรีวัดระฆัง, โรงเรียนเพาะช่าง และมหาวิทยาลัยศิลปากร (วังท่าพระ) เป็นต้น 
  • โรงพยาบาล : คอนโดวงเวียนใหญ่อยู่ใกล้โรงพยาบาลสุด ๆ ทั้งโรงพยาบาลตากสิน, โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า, โรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรี, โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลพญาไท 3 เป็นต้น
  • การเดินทาง : คอนโดนี้ตั้งอยู่บนถนนกรุงธนบุรี มีรถไฟฟ้า BTS สถานีวงเวียนใหญ่อยู่หน้าโครงการ และในอนาคตย่านนี้สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (เตาปูน – ราษฎร์บูรณะ) จะเข้าออกเมืองก็สะดวกทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ เรือ และรถยนต์  

เลือกซื้อคอนโดวงเวียนใหญ่ที่ไหนดี

คอนโดวงเวียนใหญ่ 

ถ้าหากคุณมีคอนโดในเมืองกรุง แล้วยังสามารถเดินทางไปทำงานได้สะดวกรวดเร็วด้วยรถไฟฟ้า และรถสาธารณะก็จะทำให้คุณมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น มีเวลาทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างมีความสุข โดยคอนโดวงเวียนใหญ่มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมากมายเช่น

  • ห้างสรรพสินค้าริมน้ำอย่าง ICONSIAM และ  Asiatique The Riverfront ที่มีวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวย ๆ พร้อมกิจกรรมมากมายให้คุณคลายเหงา
  • ร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังย่านนี้ที่ต้องมากิน เช่น เจริญไทยสุกี้, ทับทิมกรอบวงเวียนใหญ่ และขนมปังสังขยาของสยามรัตนา ที่ตอนนี้ทำเป็นคาเฟ่สวย ๆ ให้นั่ง นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกมากมายอาทิเช่น Deep Root Cafe และ บ้านอากงอาม่า เป็นต้น  
  • สถานที่ท่องเที่ยวใกล้วงเวียนใหญ่มีมากมาย เช่น ศาลเจ้ากวนอู, ล้ง 1919 และอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นต้น

คอนโดวงเวียนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้าดีไหม

การเดินทางไปทำงานที่สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าย่อมเป็นวิถีชีวิตในฝันของคนเมืองกรุง คอนโดวงเวียนใหญ่เป็นทางเลือกที่เยี่ยมที่สุด ให้คุณเดินขึ้นสถานีรถไฟฟ้าไปทำงานชิล ๆ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปโซนไหนของกรุงเทพฯ ก็มั่นใจว่าปลอดภัย ถึงที่หมายได้ทันเวลา มีเวลาเหลือ ๆ ให้ใช้ชีวิตส่วนตัวได้มากมาย ไม่ว่าจะท่องเที่ยว พักผ่อนหรือออกกำลังกาย ตอบโจทย์ชีวิตดี ๆ ของวิถีคนเมือง  

By content