ซีรีย์ญี่ปุ่นยอดนิยม

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่น สิ่งที่เรานึกถึงอันดับต้น ๆ คือประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอาหาร วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์โด่งดังทั่วโลก  ซึ่งในปี 2024 วงการซีรีย์ญี่ปุ่นยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยนักแสดง ศิลปินมากฝีมือ ผู้กำกับ ทีมงานคุณภาพ ทำให้ได้สื่อละคร ซีรีย์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ตัวละครที่มีมิติ บทที่ลึกซึ้ง โดยเราจะมาทำความรู้จัก ซีรีย์ญี่ปุ่น และแนะนำ ซีรีย์ญี่ปุ่น 15 เรื่องยอดนิยมในปี 2024 ให้ผู้อ่านเลือกชมกัน


ซีรี่ย์ญี่ปุ่น คืออะไร สื่อน้ำดีจากแดนอาทิตย์อุทัย

ซีรีย์ญี่ปุ่น คือ สื่อบันเทิงที่มีการผลิตและออกอากาศในญี่ปุ่น ซึ่งซีรีย์ญี่ปุ่นนั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการถ่ายทอดดำรงชีวิตของคนในประเทศ แนวคิด การสอดแทรกและการสะท้อนถึงวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยมีหลากหลายแนวเช่นเดียวกับซีรีย์จากประเทศอื่นๆไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ญี่ปุ่นโรแมนติก ซีรีย์ญี่ปุ่นแนวซิทคอม ซีรีย์ญี่ปุ่นดรามา แอ็คชั่น ไซไฟ และ สืบสวนเรียกได้ว่ามีครบสำหรับซีรีย์แนวที่หลายๆคนชื่นชอบ


แนะนำ 15 ซีรี่ย์ญี่ปุ่น เรตติ้งสุดปังในปี 2024

ดูซีรีย์ญี่ปุ่น

ซีรีย์ญี่ปุ่นนั้นได้รับความนิยมไม่แพ้ซีรีย์เจ้าอื่นโดยมีเอกลักษณ์การเล่าเรื่องที่ละเอียดอ่อน การพัฒนาของตัวละคร และการสะท้อนวัฒนธรรม ซึ่งเราจะมาแนะนำซีรีย์น้ำญี่ปุ่น น้ำดีที่ไม่ควรพลาดจากเรตติ้งและฟีดแบคที่บอกเลยว่าต้องไปลองหาดูในปี 2024 มาให้เลือกกันโดยมีดังนี้คือ 

1.Alice in Borderland

ซีรีย์เรื่อง Alice in Borderland เป็นซีรีย์จากทาง Netflix ซึ่งเป็นเรื่องนั้นโด่งดังอย่างมาก โดยต้นฉบับนั้นมามังงะเรื่อง Alice in Borderland จากอาจารย์ Haro Aso ก่อนจะนำมาดัดแปลงเป็นซีรีย์ญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแก๊งเพื่อนรักกลุ่มหนึ่งที่หลุดเข้าไปในโลกที่เป็นกรุงโตเกียวไร้ผู้คน และต้องร่วมเล่นเกมที่มีชีวิตของตนเองเป็นเดิมพัน โดยในปัจจุบันมีทั้งหมด 2 ซีซั่น และประกาศเริ่มทำซีซั่น 3 แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

แนวของซีรีย์: แอ็คชั่น, ผจญภัย, ปริศนา

จำนวนตอน : 2 ซีซั่น ซีซั่นละ 8 ตอน

ปีที่ฉาย : 2020 และ 2022

ช่องทางรับชม : Netflix 

2. Love You as the World Ends

ซีรีย์แนววันสิ้นโลก ซอมบี้ เป็นแนวที่ฮิตมากในปัจจุบัน เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอก ฮิบิกิ มามิยะ ชายหนุ่มช่างซ่อมรถที่ต้องการขอแฟนสาวแต่งงาน แต่ทำให้เกิดเหตุที่ทำให้เขาต้องติดอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินนาน 4 วัน เมื่อเขาออกมาได้พบว่าบ้านเมืองนั้นกลายเป็นเมืองรกร้าง ไร้ผู้คน มีแต่ซอมบี้ ซึ่งจุดหมายเขานั้นคือการตามหาแฟนสาวของเขาว่าปลอดภัยหรือไม่ 

แนวของซีรีย์: ลึกลับ, แอคชั่น, ดรามา 

จำนวนตอน : 16 ตอน

ปีที่ฉาย : 2021

ช่องทางรับชม : Netflix

3. House of Ninjas

หากพูดถึงสายลับจากญี่ปุ่นก็คงหนีไม่พ้นกับนินจา ซึ่งซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่องนี้เกี่ยวกับตระกูลทาวาระที่เป็นตระกูลนินจาตระกูลสุดท้ายในปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาต่างๆมากมายที่เข้ามาทำให้ครอบครัวที่หันหลังให้กับภารกิจอันตรายเกี่ยวกับนินจาต้องกลับมาปฏิบัติการลับอีกครั้งเพื่อหาทางหยุดภัยคุกคามต่างๆที่เข้ามา

แนวของซีรีย์: แอคชั่น, ระทักขวัญ

จำนวนตอน : 6 ตอน

ปีที่ฉาย : 2024

ช่องทางรับชม : Netflix

4.Coffee & Vanilla

ซีรีย์ญี่ปุ่นที่ถูกนำมาทำจากต้นฉบับนิยาย โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาววัย 20 ปีที่มีความสวยระดับดาวมหาลัย แต่มีนิสัยขี้อาย อ่อนหวาน ทำให้ที่ผ่านมานั้นไม่เคยมีแฟนเลย โดยหญิงสาวได้มาพบกับหนุ่มนักธุรกิจที่ได้ให้ความช่วยเหลือเธอจากสตอร์คเกอร์ไว้ โดยเรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไรไปรับชมกันต่อได้เลย

แนวของซีรีย์: ดรามา, ผู้ใหญ่, โรแมนติก

จำนวนตอน : 10 ตอน 

ปีที่ฉาย : 2019

ช่องทางรับชม : monomax

5. The Naked Director

The Naked Director เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นแนวชีวประวัติ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Toru muranishi ที่เป็นผู้กำกับหนังผู้ใหญ่จากหนุ่มดวงตกที่ต้องการพลิกทุกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการเปลี่ยนแปลงวงการหนังผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นยุค 1980 หากใครคิดว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนังผู้ใหญ่อย่างเดียวบอกเลยว่ามีมากกว่านั้นและน่าติดตามอย่างมากการันตีด้วยยอดเรตติ้งที่พุ่งสูงในช่วงเปิดตัว

แนวของซีรีย์: ชีวประวัติ, ดรามา

จำนวนตอน : 8 ตอน

ปีที่ฉาย : 2019

ช่องทางรับชม : Netflix

6. Rebooting (Brush Up Life) 

ซีรีย์ญี่ปุ่นที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกหนึ่งเรื่อง โดยเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับ หญิงสาวชนชั้นกลาง อาซามิ คนโดะ ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เธอพบกับโลกหลังความตาย แต่เธอได้โอกาสที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยที่มีความทรงจำหลงเหลือ โดยเธอต้องทำความดี เพื่อสะสมแต้มเพื่อให้เกิดไปเป็นมนุษย์

แนวของซีรีย์: ดรามา, คอมเมดี้, แฟนตาซี

จำนวนตอน : 10 ตอน

ปีที่ฉาย : 2023

ช่องทางรับชม : Netflix

7. Switched

แค่พูดถึงคอนเซปต์เรื่องการสลับร่าง แค่คิดก็น่าติตตาม วุ่นวายแน่นอน โดยซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง Switched คือการสลับร่างกันระหว่างสาวสุดป๊อปในโรงเรียนอย่างอายุมิและ สาวอวบไร้เพื่อนอย่าง เซนโกะ โดยอายุมินั้นเป็นแฟนกับ โคชิโร่ หนุ่มที่เซนโกะตกหลุมรักอยู่เช่นกัน จึงเกิดเรื่องๆวุ่นมากมายกับหนึ่งคนที่ต้องการสวมรอย และอีกคนที่ต้องการกลับร่าง พร้อมบทเรียนสอนใจที่ลึกซึ้ง 

แนวของซีรีย์: ไซไฟ, ดรามา

จำนวนตอน : 6 ตอน

ปีที่ฉาย : 2018

ช่องทางรับชม : Netflix 

8. Mischievous Kiss Love in Tokyo

ซีรีย์สุดโด่งดังอย่าง แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก ที่มีความสนุก โรแมนติกจนทำให้หลายประเทศหยิบมาสร้างเป็นซีรีย์ฉบับของตนเองอย่าง เกาหลี ไต้หวันรวมถึงไทยเราเองเช่นกัน โดยต้นฉบับเดิมนั้นมาจากมังงะญี่ปุ่นเรื่อง Itazua na Kiss โดยเป็นซีรีย์ญี่ปุ่นมีเรื่องราวเกี่ยวกับ นางเอกที่อยู่ห้องรั้งท้ายอย่างห้อง F ได้สารภาพรักกับหนุ่มอัจฉริยะสุดหล่อที่เธอตกหลุมรัก แต่การเป็นเรื่องราวขึ้นมามากมาย หากใครสนใจไปรับชมกันได้

แนวของซีรีย์: คอมเมดี้, โรแมนติก

จำนวนตอน : 16 ตอน

ปีที่ฉาย : 2013

ช่องทางรับชม : WeTV

9. First Love

เคยได้ยินซีรีย์หรือละครที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลงบ้างกันมั้ย ซีรีย์ญี่ปุ่น First Love นั้นถูกสร้างขึ้นมาจากการได้แรงบันดาลใจจากเพลง First Love ของอุทาดะ ฮิคารุ ศิลปินสาวมากความสามารถที่เป็นเจ้าของเพลงดังอย่าง Come back to me โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการที่เราเกิดรักแรก ชวนให้คิดถึงสมัยมัธยมหรือช่วงมีรักแรกกันแน่นอน 

แนวของซีรีย์: ดรามา, โรแมนติก

จำนวนตอน : 9 ตอน

ปีที่ฉาย : 2022

ช่องทางรับชม : Netflix 

10. Burn the House Down 

ซีรีย์ญี่ปุ่นจาก Netflix ที่ได้แรงบันดาลใจจากมังงะเรื่อง Burn down the House Down โดยเป็นเรื่องราวของ อันซึ ที่บ้านเธอนั้นไฟไหม้และแม่กลายเป็นจำเลยคดีในการวางแผน โดยทำให้พ่อของเธอนั้นหย่ากับแม่ของเธอและไปแต่งงานกับเพื่อนสนิทของแม่เธออย่าง มากิโกะ โดย อันซึ นั้นได้สงสัยในมากิโกะ ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้บ้านเธอเกิดเพลิงไหม้เมื่อ 13 ปีก่อน จึงปลอมตัวเข้าไปเป็นแม่บ้านให้กับมากิโกะเพื่อค้นหาความจริง

แนวของซีรีย์: ดรามา, สืบสวน

จำนวนตอน :  8 ตอน

ปีที่ฉาย : 2023

ช่องทางรับชม : Netflix

11. The Days

ภัยพิบัติและภัยธรรมชาตินั้นทำให้มนุษย์จดจำและเรียนรู้ โดย The Days นั้นเป็นซีรีย์ญี่ปุ่นที่สร้างจากเหตุการณ์จริงจากภัยพิบัติสึนามิถล่มโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะเมื่อปี ค.ศ. 2011 โดยเป็นเล่าเรื่องแนวถ่ายทอดเหตุการณ์ตลอด 7 วันของหายนะครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เรียกได้ว่า ดรามา สนุก ลุ้นระทึก ครบทุกรสชาติ

แนวของซีรีย์: ดรามา, สะเทือนขวัญ

จำนวนตอน : 8 ตอน

ปีที่ฉาย : 2023

ช่องทางรับชม : Netflix 

12. The Journalist 

ซีรีย์ญี่ปุ่นที่สร้างจากหนังสื่อ Shinbun Kisha โดย The Journalist เป็นผลงานของผู้กับ มิชิโอิโตะ ฟูจิอิ ที่กำกับเรื่องเดียวกับฉบับภาพยนต์เมื่อปี 2019 โดย The Jounalist ได้รับความนิยมและกวาดรางวัลต่างๆมากมาย โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ที่ต้องการเปิดโปงความจริงผ่านการทำข่าว โดย The Journalist ได้รับการตอบรับที่ดีมากในญี่ปุ่นจนโด่งดังทั่วโลก

แนวของซีรีย์: ระทึกขวัญ, ดรามา

จำนวนตอน : 6 ตอน

ปีที่ฉาย : 2022

ช่องทางรับชม : Netflix

13. How to Eliminate My Teacher 

ใครที่ชอบซีรีย์ที่เต็มไปด้วยปริศนา ยิ่งดูยิ่งน่าติดตาม เรื่องนี้ตอบโจทย์แน่นอน โดยเป็นซีรีย์ญี่ปุ่นแนวไฮสคูลระทึกขวัญ โดยเรื่องราวเริ่มต้นจาก สึเนโอะ คุณครูที่เข้ามาเป็นครูประจำชั้นให้กับห้องที่รวมตัวเด็กหัวกะทิอย่างห้อง D โดยในห้อง D นั้นมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการกำจัดครูสึเนโอะที่เป็นครูประจำชั้นออกไปรวมถึงครูประจำชั้นคนอื่น ๆ โดยเราจะมาติดตามเรื่องราวของครูสึเนโอะที่มีวิธีการรับมือกับนักเรียนด้วยวิธีต่าง ๆ ด้วยรอยยิ้มอันมีเลศนัยกัน

แนวของซีรีย์: สืบสวน, โรงเรียน, ดรามา

จำนวนตอน : 8

ปีที่ฉาย : 2020

ช่องทางรับชม : Netflix

14. Love Lasts Forever 

ซีรีย์ญี่ปุ่นสุดโด่งดังและมาแรงจนเป็นกระแสหลักเมื่อปี 2020 โดยเป็นเรื่องราวของนางเอก ซากุระ นานาเสะ ที่ได้ตกหลุมรักคุณหมอสุดหล่อเข้าอย่างจัง จนทำให้เธอพยายามเรียนหนังสือเพื่อเป็นพยาบาลที่เดียวกับคุณหมอที่เธอชอบ แต่เธอกลับต้องแปลกใจที่หนุ่มหล่อที่เธอคิดไว้ เมื่อเจอตัวจริงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรหากสนใจลองไปรับชมกันได้เลย  

แนวของซีรีย์: โรแมนติก, ซิดคอม, ดรามา

จำนวนตอน : 10 ตอน

ปีที่ฉาย : 2020

ช่องทางรับชม : WeTV

15.  Milion Yen Women 

ซีรีย์สุดปังเรตติ้งกระฉุดจนเป็นกระแสหลักเมื่อปี 2017 โดยเป็นซีรีย์ญี่ปุ่นที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ นักเขียนตกอับเมื่อกลับบ้านมากลับต้องพบกับ 5 สาวที่เขาก็ไม่รู้ที่มาที่ไปโดยพวกเธออ้างว่าได้รับคำเชิญให้มาอยู่ที่บ้านกับเขาโดยมีข้อแม้ว่าต้องจ่างเงิน 1 ล้านเยนทุกเดือนสำหรับค่าเช่าบ้าน โดยในแต่ละตอนจะเปิดเผยถึงเรื่องราวของแต่ละตัวละครถึงเหตุผลที่ต้องมาอยู่บ้านเดียวกับเขา แค่คอนเซปต์ก็น่าติดตามแล้วใช่มั้ย หากชอบเรื่องราว ไขปริศนา ลองไปดูกันเลย

แนวของซีรีย์: คอมเมดี้, ดรามา, โรแมนติก

จำนวนตอน : 12 ตอน

ปีที่ฉาย : 2017

ช่องทางรับชม : Netflix 

สรุป

ซีรีย์ญี่ปุ่นนั้นโดยส่วนมากคนญี่ปุ่นจะเรียกว่า dorama ที่มาจากคำว่า Drama หรือละครในภาษาอังกฤษ ซึ่งซีรีย์ญี่ปุ่นนั้นจะเล่าเรื่องราวอย่างละเอียดอ่อน แต่ชัดเจน และเข้มข้น จึงทำให้ซีรีย์ญี่ปุ่นนั้นเป็นที่นิยมไม่แพ้ซีรีย์จีนและเกาหลี หากใครสนใจดูซีรีย์ญี่ปุ่นนั้น ลองเลือกเรื่องที่ชอบจากการและหาดูตามแหล่งช่องทางที่ฉายและเผยแพร่ได้เลยรับรองว่าฟินแน่นอน


By content