โรงงานผลิตสบู่

สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องผ่านทั้งฝุ่น มลพิษ รวมไปถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจติดตามตัวเราได้ การเลือกใช้ “สบู่” เพื่อทำความสะอาดร่างกายและใบหน้าจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสบู่มีความน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีบริการจากทางโรงงานผลิตสบู่ที่คอยช่วยเหลือผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่สนใจทำแบรนด์สบู่ของตนเองอีกด้วย

ในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรับจ้างผลิตสบู่จากโรงงานผลิตสบู่สร้างแบรนด์กันว่ามีวิธีในการพิจารณาเลือกโรงงานที่ได้มาตรฐานยังไงบ้าง มีส่วนผสมใดบ้างที่นิยมใช้ในการผลิตสบู่ รวมไปถึงการแนวทางในการทำแบรนด์สบู่ยังไงให้ถูกใจผู้บริโภคอีกด้วย



เลือกโรงงานผลิตสบู่แบบไหน ให้ได้พาร์ทเนอร์ทำธุรกิจที่ดี

หากคุณกำลังมีความสนใจที่จะทำแบรนด์สบู่ของตัวเองแล้วละก็ การเลือกใช้บริการจากทางโรงงานผลิตสบู่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ เนื่องจากไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากและสามารถได้สินค้าที่พร้อมจัดจำหน่ายทันที แต่การพิจารณาเลือกโรงงานรับผลิตสบู่ก็มีข้อควรพิจารณาเพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการผลิตจะได้มาตรฐานและได้รับสินค้ามีคุณภาพที่จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ของเราอีกด้วย

โดยข้อควรพิจารณาสำหรับการเลือกโรงงานผลิตสบู่จะมีดังนี้

1. รับผลิตสบู่แบบ OEM

สำคัญที่สุดเลยสำหรับการทำแบรนด์สบู่ของตัวเองคือต้องเลือกโรงงานผลิตสบู่แบบ OEM (Origianl Equipment Manufacturer) ที่โรงงานจะทำการผลิตสบู่ให้ลูกค้าสามารถนำไปจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ของตัวเองได้

2. โรงงานได้มาตรฐาน GMP เครื่องจักรทันสมัย

การเลือกโรงงานผลิตสบู่ที่ได้มาตรฐานสากล GMP พร้อมทั้งยังมีการใช้งานเครื่องจักรที่ทันสมัยจะทำให้ทางแบรนด์สามารถมั่นใจในกระบวนการผลิตได้ว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน

3. มีบริการจดอย.เพื่อผลิตและจำหน่ายสบู่

อีกบริการหนึ่งจากทางโรงงานผลิตสบู่คือนอกจากการผลิตสบู่แล้ว ทางโรงงานจะมีบริการนำขึ้นทะเบียนอย.ให้อีกด้วย ทำให้ทางแบรนด์ไม่ต้องยุ่งยากในการจัดการเอกสารขึ้นทะเบียนอย.เอง สามารถรอรับสินค้าที่ผ่านการจดทะเบียนเรียบร้อยแล้วพร้อมสำหรับจัดจำหน่ายในทันที

4. มีประสบการณ์พร้อมแนะนำข้อมูลทางการตลาดได้

สิ่งหนึ่งที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโรงงานผลิตสบู่ได้มากยิ่งขึ้นคือความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านการผลิตอย่างแท้จริง พร้อมทั้งการให้คำแนะนำในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนการวางแผนผลิตสบู่ตลอดจนถึงการให้ข้อมูลแนะนำทางด้านการตลาดแก่แบรนด์

5. มีความรับผิดชอบต่องาน ติดต่อง่าย

ข้อพิจารณาสุดท้ายคือความรับผิดชอบของทางโรงงานผลิตสบู่ จะต้องมีระบุชัดเจนว่าสามารถแก้ไขงานได้เท่าไร มีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง เพื่อให้ทางแบรนด์มีความมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลและร่วมงานกันได้อย่างราบรื่น


ส่วนผสมยอดนิยมสำหรับผลิตภัณฑ์สบู่

หลังจากที่ได้ทราบเกี่ยวกับข้อควรพิจารณาในการเลือกโรงงานผลิตสบู่กันไปแล้ว ถัดมาเราจะมาทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนผสมยอดนิยมในการผลิตสบู่กันว่าจะมีอะไรบ้าง

1. หัวไชเท้าฝรั่ง (Radish)

ส่วนผสมแรกที่เป็นที่นิยมในการผลิตสบู่คือ Radishes Facial Soap (FSRA) จะผลิตโดยโรงงานผลิตสบู่ล้างหน้าที่มีการใช้สารสกัดจากหัวไชเท้า​ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดเลือดรอยจุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้า และสารสกัดจากน้ำมันรำข้าวที่อุดมไปด้วยวิตามินอี (Vitamin E) ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

2. แครอท (Carrot) 

ส่วนผสมถัดมาที่เป็นที่นิยมในการผลิตสบู่คือ Carrot Body Soap (BSCR) ที่ถูกผลิตโดยโรงงานผลิตสบู่ก้อนที่ใช้สำหรับขจัดสิ่งสกปรกตามร่างกาย ด้วยสารสกัดจากแครอทที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิว ช่วยให้ผิวดูอ่อนโยนจากวิตามิน พร้อมทั้งยังมีสารสกัดจากฟักข้าวที่ช่วยมอบผิวที่ดูกระจ่างใส พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ดูเนียนนุ่มน่าสัมผัส

3. มะพร้าว (Coconut)

ส่วนผสมยอดนิยมจากโรงงานผลิตสบู่อย่างสุดท้ายคือ สบู่น้ำมันมะพร้าว (Coconut Soap) ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวดูขาวเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวไม่แห้งกร้าน และยังเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย


ทำแบรนด์สบู่บำรุงผิวอย่างไรให้ลูกค้ารัก

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริการจากโรงงานผลิตสบู่กันไปแล้ว สำหรับใครที่สนใจอยากทำแบรนด์สบู่ของตัวเองและอยากทำสินค้าออกมาให้ถูกใจลูกค้าแล้วละก็ อาจจะต้องมีการวางแผนรวมไปถึงการตั้งเป้าหมายของแบรนด์ให้ชัดเจนว่าลูกค้าเราเป็นคนแบบไหน แบรนด์ของเราจะหาโอกาสในการเอาชนะตลาดอย่างไรได้บ้าง เพื่อที่จะได้ทำสินค้าและ Branding ออกมาได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าของเรา ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้การเริ่มต้นทำแบรนด์สบู่ได้ง่ายยิ่งขึ้นคือการขอคำแนะนำจากทางผู้เชี่ยวชาญของบริษัทรับทำสบู่ที่จะทำให้เราสามารถวางแผนการผลิตและแผนการตลาดได้อย่างตรงจุด


ธุรกิจสบู่ในปัจจุบันยังน่าทำมากแค่ไหน?

สั่งผลิตสบู่

หากมีความตั้งใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจสักอย่างหนึ่ง ธุรกิจที่เกี่ยวกับการสบู่ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องเลือกใช้งานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งตลาดสบู่ยังมีช่องทางอีกมากมายที่ให้แบรนด์เล็ก ๆ สามารถเริ่มต้นในตลาดแห่งนี้ได้ โดยการใช้บริการจากทางโรงงานผลิตสบู่จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 1,000 ก้อน ขนาด 50 กรัม ราคาก้อนละ 32 บาท สำหรับการผลิตสบู่แบบมาตรฐาน และสำหรับการผลิตสบู่แบบพรีเมียมจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 1,000 ก้อน ขนาด 50 กรัม ราคาก้อนละ 45 บาท โดยถ้าหากมีจำนวนการสั่งซื้อที่มากขึ้นจะยิ่งลดราคาต้นทุนของสบู่ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก


By content