พัคมินยอง

ขอขอบคุณรูปจาก lifestyleasia

พัคมินยอง (Park Min-young) หรือที่รู้จักกันในชื่อ เรเชล พาร์ก (Rachel Park) นักแสดงและนางแบบสาวมากความสามารถจากเกาหลีใต้ โด่งดังจากผลงานละครหลายเรื่อง ซีรีส์ของพัคมินยองที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำของเธอ คือ “คิมมีโซ” เลขาสุดเพอร์เฟคจากซีรีส์สุดฮิต รักมั้ยนะ เลขาคิม? มารู้จักนักแสดงสาวพัคมินยอง ให้มากขึ้น ผ่านบทความนี้เลย



ประวัติต่าง ๆ ของพัคมินยอง

ประวัติพัคมินยองที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ ที่บันทึกไว้ ได้แก่

  • เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ค.ศ. 1986 กรุงโซล เกาหลีใต้ ปัจจุบันพัคมินยองอายุ 38 ปี
  • สูง 164 ซม. (5 ฟุต 4 นิ้ว) และมีน้ำหนักประมาณ 46-50 กิโลกรัม (101-110 ปอนด์) 
  • การศึกษาของพัคมินยอง
  1. จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลายในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
  2. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะการละครและภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยดงกุก.
  3. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากภาควิชาศิลปะการแสดง Graduate School of Imaging มหาวิทยาลัยดงกุก
  • พัคมินยองเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี ค.ศ. 2005 จากการแสดงโฆษณา SK Telecom ‘JUNE’ และเปิดตัวในฐานะนักแสดงครั้งแรกในซีรีส์ซิทคอมเรื่อง High Kick!

ซีรีส์ดังของพัคมินยองที่ไม่ควรพลาด 

ซีรีส์ของพัคมินยองที่ได้รับความนิยมมีอยู่หลายเรื่อง โดยพัคมินยองเป็นนักแสดงที่มีฝีมือการแสดงที่หลากหลาย ตัวอย่างผลงานพัคมินยองที่แนะนำ ได้แก่

Healer (ไขรหัสลับ ล่าปมปริศนา)

ซีรีส์ของพัคมินยองเรื่อง Healer

ขอขอบคุณรูปจาก reviewsnung

ซอจองฮู (จีชางอุค) ชายหนุ่มลึกลับผู้ใช้ชื่อว่า “ฮีลเลอร์” รับจ้างทำภารกิจทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ ยกเว้นการฆ่าคน วันหนึ่งเขาได้รับว่าจ้างจาก คิมมุนโฮ (ยูจีแท) นักข่าวชื่อดัง ให้สืบหาเด็กหญิงที่ชื่อว่าจีอัน ซึ่งหายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่วัยเด็ก

จีอัน เติบโตขึ้นมาด้วยชื่อ แชยองชิน (พัคมินยอง) ทำงานเป็นนักข่าวสายบันเทิงในสำนักข่าวออนไลน์ โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอคือเด็กหญิงที่หายตัวไป ฮีลเลอร์และยองชินบังเอิญพบกัน ฮีลเลอร์รู้สึกดีกับยองชิน เขายื่นมือเข้าช่วยเหลือเธอในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งคู่เริ่มมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้นเรื่อย ๆ

ในขณะเดียวกัน ฮีลเลอร์ก็เริ่มสืบหาความจริงเกี่ยวกับอดีตของตัวเอง และค้นพบว่าพ่อของเขาถูกกล่าวหาว่าฆ่าพ่อของยองชิน นำไปสู่ความลับดำมืดที่ถูกปกปิดไว้มานาน

เหตุผลที่ควรดู Healer คือ เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยความลุ้นระทึก การสืบสวนสอบสวน และปมปริศนาที่รอการคลี่คลาย ผู้ชมจะติดตามค้นหาความจริงไปพร้อมกับตัวละคร ตัวละครในเรื่องนี้มีมิติ มีทั้งด้านดีและด้านมืด ทำให้ผู้ชมรู้สึกอินไปกับตัวละคร มีฉากแอ็คชั่นที่สนุกสนาน ลุ้นระทึก และจีชางอุคและพัคมินยองแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม เคมีของพวกเขาทั้งคู่เข้ากัน ทำให้ผู้ชมรู้สึกดีไปกับความรักของพวกเขา

What’s Wrong With Secretary Kim? (รักมั้ยนะ เลขาคิม?)

พัคมินยอง เลขาคิม

ขอขอบคุณรูปจาก korseries

คิมมีโซ (พัคมินยอง) เลขาสาวสุดเก่ง ทำงานให้กับรองประธานหนุ่มสุดเพอร์เฟค อียองจุน (พัคซอจุน) มาเป็นเวลานานถึง 9 ปี เธอทุ่มเทให้กับงาน ทำงานหนัก จนแทบไม่มีเวลาให้กับตัวเอง วันหนึ่ง มีโซตัดสินใจลาออกจากงาน สร้างความตกตะลึงให้กับยองจุน ที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเลขาคนเก่งของเขาจะลาออก ยองจุนจึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อรั้งเธอไว้

ในขณะเดียวกัน ยองจุนก็เริ่มตระหนักว่า เขารู้สึกมากกว่าแค่เจ้านายกับลูกน้องที่มีต่อมีโซ เขาเริ่มตกหลุมรักเธอ มีโซเองก็เริ่มสับสนกับความรู้สึกของตัวเอง เธอเริ่มรู้สึกพิเศษกับยองจุน แต่เธอก็กลัวที่จะก้าวข้ามเส้นความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายกับลูกน้อง

เหตุผลที่ควรดู What’s Wrong With Secretary Kim? คือ เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยโมเมนต์น่ารักของพระนาง ที่ค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์จากเจ้านายลูกน้อง กลายเป็นคู่รัก มีมุกตลกแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลาย หัวเราะได้ และพระนางของเรื่องนี้มีเสน่ห์ดึงดูด ยองจุนเป็นหนุ่มหล่อ เพอร์เฟค แต่ก็มีมุมน่ารัก ๆ ขี้อ้อน ส่วนมีโซเป็นสาวสวย เก่ง ฉลาด

Sungkyunkwan Scandal (บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น)

พัคมินยอง Sungkyunkwan Scandal

ขอขอบคุณรูปจาก wikipedia

ในสมัยราชวงศ์โชซ็อน หญิงสาวชื่อ คิมยุนฮี (พัคมินยอง) ปลอมตัวเป็นชายเพื่อเข้าศึกษาต่อที่ซงคยุนกวาน สถาบันการศึกษาที่เปิดรับเฉพาะบุตรชายของชนชั้นสูง ยุนฮีมีความฉลาด ไหวพริบดี และความรู้ที่ไม่แพ้ผู้ชาย ทำให้เธอสามารถเรียนได้ดี และกลายเป็นเพื่อนสนิทกับ จองฮยอก (ยูอาอิน)

ในขณะเดียวกัน อีซองจุน (ซงจุงกิ) ชายหนุ่มจากตระกูลขุนนาง ถูกบังคับให้เข้าศึกษาต่อที่ซงคยุนกวาน ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ต้องการ ซองจุนเป็นคนหยิ่งยโส เอาแต่ใจตัวเอง แต่ภายในใจของเขากลับมีความอ่อนโยน และความต้องการที่จะช่วยเหลือผู้อื่น

ยุนฮีและซองจุนกลายเป็นคู่ปรับกัน แต่ทั้งคู่ก็ค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์จากความเกลียดชัง กลายเป็นมิตรภาพ และความรัก

เหตุผลที่ควรดู Sungkyunkwan Scandal (บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น) คือ เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสนุกสนาน น่าติดตาม มีทั้งความโรแมนติก ดราม่า และคอมเมดี้ ถ่ายทำในฉากย้อนยุคที่สวยงาม สมจริง แฝงประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับความเท่าเทียมกันทางเพศ การต่อสู้เพื่อความฝัน และมิตรภาพ 


สรุปเกี่ยวกับพัคมินยอง พร้อมช่องทางการติดตาม

พัคมินยองถือเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่มากฝีมือคนหนึ่งในวงการ ผลงานพัคมินยองหลายเรื่องเป็นที่ยอมรับของคนในวงการและผู้ชมทางบ้านอย่างมาก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้อยู่ในวงการได้นานสำหรับพัคมินยอง ig ของพัคมินยองมีชื่อว่า “rachel_mypark” ซึ่งมีผู้ติดตามประมาณ 12.6 ล้านคนในปัจจุบัน

By content