คอนโด พร้อมอยู่

มนุษย์เราไม่สามารถขาดปัจจัยสี่ได้ ที่อยู่อาศัยก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่นั้น ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด หอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือห้องเช่า เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่า ในกรุงเทพมหานครการจะหาซื้อคอนโดสักแห่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องดูองค์ประกอบต่างๆ เช่น ราคาของคอนโดให้เหมาะสมกับรายได้ ทำเลที่ตั้ง ขนาดพื้นที่ของคอนโด สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การเดินทาง ล้วนมีส่วนทำให้การเลือกคอนโดนั้นมีความสำคัญ ในปัจจุบันคอนโดที่ราคาไม่เกิน 2 ล้านนั้นหาไม่ง่ายเลยที่โครงการคอนโดจะมีองค์ประกอบดังกล่าวที่ครบ ดังนั้นการเลือกคอนโดจึงเหมือนการซุ่มซื้อลอตเตอรี่ ถ้าได้คอนโดดีก็เหมือนการถูกรางวัล หากต้องการทราบทริคการเลือกคอนโด และแนะนำคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันต้องห้ามพลาดในบทความนี้



คอนโดเหมาะกับใครบ้าง

คอนโดมิเนียม คือ ที่พักอาศัยในรูปแบบหนึ่งที่เป็นแบบอาคารหรือตึก ที่มีหลายๆ ห้องภายในจะจัดเป็นสัดส่วนมีการแบ่งพื้นที่ที่ชัดเจน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ซึ่งดูแล้วก็คล้ายๆกับการพักอาศัยในบ้าน แต่คอนโดจะมีพื้นที่จำกัด แต่ละคอนโดจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกันออกไป เช่น คอนโดหรูใจกลางเมือง คอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโดที่มีฟิตเนส สระว่ายน้ำ ซาวน่า คอนโด 2 ห้องนอน เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้เหมาะกับคนที่ชอบความสะดวกสบายในการเดินทาง ชอบความคุ้มค่าในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งแน่นอนว่าคอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหล่านี้จะต้องมีราคาที่แลกมาที่ราคาสูง 


ข้อดีของการอยู่คอนโด

ในการพักอาศัยคอนโดมีข้อดีต่างๆ ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้ ดังนี้

  1. ส่วนกลางของคอนโดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ คอนโดหรูบางแห่งมีส่วนกลางที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวน บาร์ ห้องเล่นเกม ห้องร้องคาราโอเกะ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอีกทั้งยังช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เพื่อสามารถพักผ่อนหรือตอบโจทย์หลายสไตล์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายโดยไม่ต้องออกไปข้างนอก 
  2. คอนโดที่ติด bts หรือคอนโดติด mrt ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น ลดการใช้รถที่ทำให้จราจรติดขัด 
  3. คอนโดมีให้เลือกหลากหลายราคา และหลายขนาดตามความต้องการที่เหมาะสมกับผู้พักอาศัย เช่น คอนโด 2 ห้องนอน คอนโดขนาด 35 ตารางเมตร คอนโดห้อง duplex
  4. กิจกรรมที่หลากหลาย ทางคอนโดจะจัดให้มีการพบปะเพื่อนบ้านเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทางคอนโดจัดให้ในเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ เพื่อให้ลูกบ้านเกิดความสนิทสนม และมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
  5. การเลือกทำเลคอนโดพร้อมอยู่ หากได้คอนโดที่วิวสวยก็จะทำให้การพักอาศัยในคอนโดเป็นการพักผ่อนอีกอย่างหนึ่ง สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน และช่วยผ่อนคลายหลังจากการทำงาน
  6. คอนโดมิเนียมสามารถลงทุนในการเช่าหรือขายต่อได้ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโด ถือเป็นการสร้างรายได้และอาชีพของใครหลายๆ คนในสมัยนี้
  7. การซื้อคอนโดสามารถลดหย่อนภาษีได้ 
  8. โครงการคอนโดหลายๆ ที่มักจะมีการจ้างรปภ. นิติคอนโด ช่างไฟฟ้าและพนักงานแม่บ้าน ทำให้ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่างๆ เป็นการสร้างหลักประกันความปลอดภัยให้กับลูกบ้านในคอนโด
  9. หลายครั้งที่เกิดปัญหาเราสามารถแจ้งนิติบุคคล หรือช่าง เพื่อช่วยในการแก้ปัญหา โดยไม่ต้องซ่อมเอง

วิธีการเลือกคอนโดให้เหมาะกับตัวเอง

การเลือกคอนโดควรให้ตอบโจทย์กับ Lifestyle ความเป็นตัวเอง เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากดังคำกล่าวที่ว่า “คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก” การเลือกคอนโดจึงต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจเพราะหากตัดสินใจพลาดก็เป็นเรื่องที่ยากที่จะแก้ไข ดังนั้นวิธีการการเลือกคอนโดให้เหมาะกับตัวเองมีดังต่อไปนี้

  1. การเลือกคอนโดราคาที่สามารถจ่ายไหว โดยคำนึงถึงรายได้ และความสามารถในการผ่อนจ่ายแต่ละเดือน ที่จะไม่ทำให้เดือดร้อน ซึ่งการจ่ายคอนโดแต่ละเดือนไม่ควรเกิน 40% ของเงินเดือน
  2. ทำเลที่ตั้งคอนโด ควรอยู่ใกล้กับที่ทำงานหรือสถานที่ที่เดินทางได้สะดวก คอนโดใกล้รถไฟฟ้าหรือคอนโดติด mrt ซึ่งจะทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางลง และประหยัดเวลาในการเดินทาง
  3. เลือกสถานที่คอนโดที่อยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น โรงพยาบาล ตลาด ศูนย์การค้า คอนโดติด bts เป็นต้น
  4. คอนโดพร้อมอยู่ จะต้องศึกษาหาข้อมูลและเห็นห้องจริงก่อนตัดสินใจ ควรนัดวันเข้าไปดูคอนโดช่วงเวลาตอนเย็นหรือหลังเลิกงาน เพราะเป็นเวลาที่พักผ่อนหลังจากการทำงาน จะได้เห็นสิ่งแวดล้อมและเพื่อนบ้านภายในคอนโดก่อนการตัดสินใจ และควรหาดูหลายๆ คอนโดเพื่อเปรียบเทียบ ขนาดห้อง พื้นที่ส่วนกลาง ระบบความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในห้อง 
  5. พื้นที่ในห้องก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจตัดสินใจเลือกคอนโดที่ถูกใจ การแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนโดยคำนึงถึงขนาดของห้อง ประโยชน์ในการใช้สอยให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เหลือพื้นที่ในการวางของ ทำให้ห้องไม่ดูรกเกินไป ซึ่งพื้นที่คอนโดมีให้เลือกหลากหลายขนาด เช่น คอนโดห้อง duplex คอนโดห้องสตูดิโอ คอนโด 2 ห้องนอน การเลือกพื้นที่นั้นเพื่อให้ตอบโจทย์กับผู้ที่อยู่อาศัย
  6. ส่วนกลางของคอนโดก็เป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจเลือกคอนโด สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ทางโครงการคอนโดมอบให้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกบ้านในการพักผ่อน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ เช่น การออกกำลังกาย ว่ายน้ำ เล่นเกม ดูหนัง จัดปาร์ตี้ ซาวน่า เป็นต้น ถือเป็นข้อดีและสิทธิประโยชน์เมื่อพักอาศัยที่ทางโครงการจัดให้โดยที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก

5 โครงการคอนโดที่อยากแนะนำ

แนะนำโครงการคอนโด

โค้บบ์ เกษตร-ศรีปทุม

COBE อยู่แถวเกษตร-ศรีปทุม คอนโดติด BTS บางบัว อยู่ใกล้กับ 2 มหาวิทยาลัย คือ ม.เกษตรฯ และ ม.ศรีปทุม ดีไซน์คอนโดหรูแบบใหม่ทันสมัย เน้นเพดานสูง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกของคอนโดในการทำกิจกรรม Comminity และสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม สระว่ายน้ำ ห้องโยคะ สวนหย่อม และอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเปาโล เกษตร และรพ.วิภาวดี อีกทั้งยังอยู่ใกล้ตลาดและห้างสรรพสินค้า

28 ชิดลม

“28 ชิดลม”คอนโดหรูระดับ Luxury  ตั้งอยูที่ถนนชิดลม กรุงเทพฯ เป็นคอนโดที่อยู่ใจกลางเมืองใกล้กับเซ็นทรัลชิดลม มีบริการส่วนกลางระดับ 5 ดาว เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดทำให้มีความปลอดภัยสูง สามารถเดินทางสะดวกด้วยรถสาธารณะเพราะคอนโดใกล้รถไฟฟ้าชิดลม โดยคอนโดนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 19.9 ล้าน

เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนเซส

โครงการคอนโด The Crest Park Residences เป็นคอนโดหรูที่อยู่ตรงห้าแยกลาดพร้าวฝั่งขาเข้าเมือง เป็นคอนโดที่อนุรักษ์ส่งแวดล้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย เพราะคอนโดอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้ายูเนียลมอลล์ Central ลาดพร้าว Tesco Lotus โดยคอนโดติดกับ MRT พหลโยธินเพียง 80 เมตร และคอนโดใกล้รถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าวทำให้เดินทางสะดวก 

เรฟเฟอเรนซ์ สาทร – วงเวียนใหญ่

Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ เป็นคอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่กรุงธนบุรีอยู่ไม่ไกลจากสะพานตากสิน โดยคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานีวงเวียนใหญ่ ตอบโจทย์วัย Gen Y ดีไซน์คอนโดมาในรูปแบบดวงจันทร์ที่ทันสมัย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการคอนโดที่ครบครัน เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส โยคะ การเล่นพิลาทิส ออนเซน Fly-To-The-Moon Lounge พื้นที่สวน โดยสามารถเลือกแบบคอนโด 2 ห้องนอน หรือ 1 ห้องนอนได้

โค้บบ์ รัชดา-พระราม9

COBE ย่านรัชดา-พระราม 9 เป็นคอนโดที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ โดยจุดเด่นคือมีพื้นที่สีเขียวของต้นไม้ท่ามกลางเมืองกรุง มีคอมมูนิตี้ที่กว้างขวาง เป็นคอนโดที่อยู่ใกล้ MRT และศูนย์วัฒนธรรม เดินทางทางสะดวก คอนโดราคาเริ่มอยู่ 2.59 ล้านบาท

By content