ซีรี่ย์ฝรั่ง เป็นสื่อที่สร้างความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย ช่วยให้ลืมความเครียดจากการทำงานหรือภาระต่าง ๆ 
ในชีวิตประจำวัน หนังบางเรื่องนำเสนอเนื้อหาที่ให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ เหตุการณ์ปัจจุบัน วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งเรื่องของชีวิต ช่วยกระตุ้นความคิด จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังช่วยฝึกภาษา เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ฝึกการฟัง ฝึกการสังเกต ช่วยให้คนดูเข้าใจโลก โดยเฉพาะหนังแนวสะท้อนภาพสังคม เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจ อยากให้เราอยากทำสิ่งใหม่ ๆ เติมพลัง และสร้างความมีชีวิตชีวา บทความนี้จะมาแนะนำให้ดูซีรีย์ฝรั่ง 15 เรื่อง ดูเพลิน เนื้อหาสุดเข้มข้น มาดูกันเลย



ซีรี่ย์ฝรั่ง คืออะไร โดดเด่นจากซีรีย์อื่น ๆ อย่างไร 

ซีรี่ย์ฝรั่ง หรือที่เรียกกันว่า ละครชุดฝรั่ง (TV Series) หมายถึง ละครโทรทัศน์ที่ผลิตในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา (ซีรี่ย์usa) อังกฤษ และออสเตรเลีย series ฝรั่งมีรูปแบบที่หลากหลาย แบ่งตามจำนวนตอนได้ดังนี้ 

  • มินิซีรีย์ (Mini-Series): มีจำนวนตอนน้อย มักไม่เกิน 10 ตอน เนื้อหาจบในซีซั่นเดียว
  • ซีรีย์ (Series): มีจำนวนตอนหลายตอน เนื้อหาอาจต่อเนื่องหลายซีซั่น
  • ซีซั่น (Season): ซีรีย์หนึ่งเรื่องอาจแบ่งเป็นหลายซีซั่น แต่ละซีซั่นจะมีจำนวนตอนแตกต่างกันไป
  • ตอน (Episode): ซีรีย์หนึ่งเรื่องประกอบไปด้วยหลายตอน แต่ละตอนมีความยาวประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง

ซีรี่ย์ฝรั่งมีความโดดเด่นหลายประการ โดยเฉพาะเนื้อหาที่หลากหลาย ซีรี่ย์ฝรั่งมีให้เลือกหลากหลายแนว หลายสไตล์ มีการดำเนินเรื่องที่เข้มข้น หนังซีรีย์ฝรั่งส่วนใหญ่มีจำนวนตอนหลายตอน ทำให้มีเวลาเล่าเรื่องราวได้อย่างละเอียด ลงลึกถึงตัวละครและเหตุการณ์ต่าง ๆ ตัวละครที่น่าจดจำ ซี่รี่ฝรั่งมักมีตัวละครที่มีมิติ background และเรื่องราวที่น่าสนใจ การสร้างสรรค์และโปรดักชั่นที่ยอดเยี่ยม ซีรี่ย์ฝรั่งหลายเรื่องทุ่มเททุนสร้างสูง ดึงนักแสดงชั้นนำและทีมงานที่มีฝีมือ ซีรี่ย์ฝรั่งยอดนิยมได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก มีผู้ชมทุกเพศทุกวัย

คนไทยที่ชอบดูซีรี่ฝรั่ง หลาย ๆ คนชอบที่จะฟังจาก Soud Track เพราะให้ความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม ดีเยี่ยมสุด ๆ แต่สำหรับหลาย ๆ คนก็นิยมดูซีรีย์ฝรั่งพากย์ไทย เพื่อความเข้าใจเนื้อหาในภาษาที่ตัวเองถนัด


แนะนำ 15 ซีรี่ย์ฝรั่ง เรื่องไหนมาแรง ในปี 2024 

1. Severance

Severance ซีรีส์ระทึกขวัญไซไฟ ดูซีรีย์ฝรั่งเรื่องนี้ได้ทาง Apple TV+ 

  • เรื่องย่อ Mark Scout ชายหนุ่มผู้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ “Severance” การผ่าตัดแยกสมองเพื่อแยกความทรงจำระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัวเขาและเพื่อนร่วมงานใน Lumon Industries บริษัทลึกลับ ทำงานโดยไม่รู้เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของกันและกันเมื่อเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน Mark เริ่มสงสัยเกี่ยวกับบริษัทและโครงการ “Severance” เขาพยายามค้นหาความจริง ทลายกำแพงที่กั้นระหว่างสองโลก และเผชิญหน้ากับความลับดำมืดของ Lumon Industries
  • จุดเด่นของซีรีส์ พล็อตเรื่องที่น่าติดตาม:       เรื่องนี้มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ล้ำสมัย เต็มไปด้วยปริศนาและความลับ ตัวละครน่าจดจำ ตัวละครในซีรีส์เรื่องนี้มีมิติ น่าสนใจ และผู้ชมสามารถอินกับตัวละครได้ การกำกับที่ยอดเยี่ยม: Ben Stiller ผู้กำกับชื่อดัง กำกับซีรีส์เรื่องนี้ด้วยความประณีต ใส่ใจรายละเอียด สร้างบรรยากาศที่ตึงเครียดและลุ้นระทึก
  • ประเด็นที่น่าสนใจให้ดูซีรีย์ฝรั่งซีรีส์เรื่องนี้ นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยา จริยธรรม และผลกระทบของเทคโนโลยีต่อชีวิตมนุษย์
  • รางวัลและการยกย่อง: ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Peabody Award และรางวัล Critics’ Choice Television Award ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชม ยกย่องให้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ดีที่สุดของปี 2022
  • นักแสดงนำ: Adam Scott รับบทเป็น Mark Scout, Britt Lower รับบทเป็น Helly R., Zach Cherry รับบทเป็น Dylan G., Tramell Tillman รับบทเป็น Milchick, Jen Tullock รับบทเป็น Devon, Michael Chernus รับบทเป็น Ricken, John Turturro รับบทเป็น Irving, Christopher Walken รับบทเป็น Burt และ Patricia Arquette รับบทเป็น Harmony Cobel
  • จำนวนตอน ซีซั่น 1 มี 9 ตอน ซีซั่น 2 อยู่ระหว่างการสร้าง
  • ช่องทางการรับชม: ดูซีรี่ย์ฝรั่งได้ทาง Apple TV+

2. Stranger Things ซีซั่น 5

เรื่องที่ 2 ซีรีย์ฝรั่งพากย์ไทย Stranger Things ซีรีส์ไซไฟสยองขวัญยอดนิยม ดูซีรีย์ฝรั่งเรื่องนี้ได้ทาง Netflix และ เว็บดูซีรี่ฝรั่ง กำลังจะกลับมาอีกครั้งในซีซั่น 5 ซึ่งจะเป็นซีซั่นสุดท้ายของเรื่อง ยังไม่มีการประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025 รายละเอียดเนื้อเรื่องของซีซั่น 5 ยังไม่เปิดเผย แต่จากเหตุการณ์ในซีซั่น 4 คาดว่าซีซั่น 5 จะมุ่งเน้นไปที่การต่อสู้กับ Vecna และ Upside Down  Eleven และเหล่าแก๊งค์ Hawkins จะต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยเจอมา ซีซั่นนี้อาจมีการเปิดเผยความลับเกี่ยวกับ Eleven และพลังของเธอ ตัวละครใหม่ ๆ อาจถูกนำเสนอในซีซั่นนี้

  • นักแสดง: Millie Bobby Brown รับบทเป็น Eleven, Finn Wolfhard รับบทเป็น Mike Wheeler,  Noah Schnapp รับบทเป็น Will Byers, Gaten Matarazzo รับบทเป็น Dustin Henderson, Caleb McLaughlin รับบทเป็น Lucas Sinclair, Sadie Sink รับบทเป็น Max Mayfield และ Priah Ferguson   รับบทเป็น Erica Sinclair,  Natalia Dyer รับบทเป็น Nancy Wheeler, Charlie Heaton รับบทเป็น Jonathan Byers, Cara Buono รับบทเป็น Karen Wheeler, Dacre Montgomery รับบทเป็น Billy Hargrove, David Harbour รับบทเป็น Jim Hopper และ Winona Ryder รับบทเป็น Joyce Byers
  • สิ่งที่น่าจับตามอง ซีซั่น 5 จะเป็นซีซั่นสุดท้ายของ Stranger Things  ซีซั่นนี้อาจมีจำนวนตอนมากกว่าซีซั่นอื่น ๆ อาจมีฉากใหญ่และอลังการมากขึ้น อาจมีตัวละครตาย และอาจมีตอนพิเศษ Stranger Things ซีซั่น 5 เป็นซีรีส์ที่แฟน ๆ รอคอย คาดว่าการดูซีรี่ย์ฝรั่งซีซั่นนี้จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ความสนุกสนาน และความประทับใจ

3. The Crown ซีซั่น 6 

The Crown ซีซั่น 6 ซีรีส์ดราม่าชีวประวัติยอดนิยมจาก Netflix เป็นซีรี่ย์ฝรั่งซับไทยที่นิยมมากกำลังจะกลับมาอีกครั้งในซีซั่น 6 ซึ่งจะเป็นซีซั่นสุดท้ายของเรื่อง ยังไม่มีการประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะอยู่ในช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025

  • เนื้อเรื่อง: ซีซั่น 6 จะเล่าเรื่องราวในช่วงรัชสมัยของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ในช่วงทศวรรษ 1990 เหตุการณ์สำคัญในช่วงเวลานี้ เช่น การหย่าร้างของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าหญิงไดอาน่า   และการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า คาดว่าจะถูกนำเสนอในซีซั่นนี้ ซีซั่นนี้อาจจะแตะประเด็นทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมในช่วงเวลานั้น 
  • นักแสดง: Imelda Staunton รับบทเป็นสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2,  Jonathan Pryce รับบทเป็นเจ้าฟ้าชายฟิลิปดยุคแห่งเอดินบะระ, Lesley Manville รับบทเป็นเจ้าหญิงมาร์กาเรต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน, Dominic West รับบทเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์, Elizabeth Debicki รับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า, Olivia Colman รับบทเป็นสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 (ซีซั่น 1-4), Tobias Menzies รับบทเป็นเจ้าฟ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ (ซีซั่น 1-4), Helena Bonham Carter รับบทเป็นเจ้าหญิงมาร์กาเรต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน (ซีซั่น 3-4), Josh O’Connor รับบทเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์  เจ้าชายแห่งเวลส์ (ซีซั่น 3-4), Emma Corrin รับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า (ซีซั่น 4) 
  • สิ่งที่น่าจับตามอง ซีซั่น 6 จะเป็นซีซั่นสุดท้ายของ The Crown อาจมีเนื้อหาที่ดราม่าและเข้มข้นมากขึ้น อาจมีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์อังกฤษ และอาจมีฉากใหญ่และอลังการมากขึ้น จึงเป็นซีรีส์ที่แฟน ๆ รอคอยคาดว่าซีซั่นนี้จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ความสนุกสนาน   และความประทับใจ อย่างไรก็ตาม ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้นำเสนอเรื่องราวทั้งหมดที่ตรงกับความเป็นจริง เนื้อหาบางส่วนถูกดัดแปลงเพื่อความบันเทิง ผู้ชมควรใช้วิจารณญาณในการรับชม และเหมาะกับการดูซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย

4. The Mandalorian ซีซั่น 4

หนังซีรีย์ฝรั่ง The Mandalorian ซีซั่น 4 อยู่ระหว่างการสร้าง บทซีซั่น 4 เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้วโดย Jon Favreau ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจาก Disney+ และเว็บดูซีรี่ฝรั่งแต่คาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024

  • รายละเอียดของเนื้อเรื่องยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่า Din Djarin (Pedro Pascal) และ Grogu จะกลับมาอีกครั้ง ซีซั่นนี้อาจมุ่งเน้นไปที่การค้นหาบ้านเกิดของ Grogu 
  • ตัวละครอื่นๆ จากซีซั่นก่อนหน้า เช่น Ahsoka Tano (Rosario Dawson) และ Bo-Katan Kryze (Katee Sackhoff) ก็มีแนวโน้มที่จะกลับมา 
  • มีการคาดเดาว่าซีซั่นนี้อาจเชื่อมโยงกับภาพยนตร์ Star Wars เรื่อง “Ahsoka” 
  • หมายเหตุ ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาและยังไม่มีการยืนยันจากทาง Disney+ รอติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการจาก Disney+ เพิ่มเติม

5. Ted Lasso

เรื่องที่ 5 แนะนำให้ดู series ฝรั่ง เรื่อง Ted Lasso หากชอบดูหนังซีรี่ย์ฝรั่งแนวตลก ดราม่า กีฬา เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์ ผู้สร้างคือ Jason Sudeikis, Bill Lawrence, Brendan Hunt จำนวนซีซั่น 3 จำนวน 34 ตอน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ดูได้จากแพลตฟอร์ม Apple TV+ และทางเว็บดูซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย

  • เรื่องย่อ Ted Lasso เป็นโค้ชฟุตบอลชาวอเมริกันที่ประสบความสำเร็จจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในแคนซัส เขารับข้อเสนอที่น่าประหลาดใจจาก Rebecca Welton เจ้าของสโมสรฟุตบอล AFC Richmond ในอังกฤษ Rebecca ต้องการทำลายสโมสรเพื่อแก้แค้นสามีเก่าของเธอ Ted ที่ไม่เคยเล่นฟุตบอลมาก่อน  แต่เขามีความคิดบวก มองโลกในแง่ดี และทักษะการโน้มน้าวใจที่ยอดเยี่ยม เขาใช้เวลาปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมฟุตบอลอังกฤษ สร้างความสัมพันธ์กับผู้เล่น และพยายามนำพาทีมไปสู่ชัยชนะ
  • นักแสดงหลัก Jason Sudeikis รับบท Ted Lasso, Hannah Waddingham รับบท Rebecca Welton, Juno Temple รับบท Keeley Jones, Jeremy Swift รับบท Leslie Higgins, Phil Dunster รับบท Jamie Tartt, Nick Mohammed รับบท Nate Shelley และ Brett Goldstein รับบท Roy Kent
  • รางวัล – รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทรายการซีรีย์ตลก (Jason Sudeikis), รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมประเภทรายการซีรีย์ตลก (Brett Goldstein), รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประเภทรายการซีรีย์ตลก (Hannah Waddingham) และรางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ สาขากลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมจากละครแนวตลก

ซีรีย์usa เรื่องนี้สามารถรอดูซีรี่ฝรั่ง ซีซั่น 4 ของ Ted Lasso ที่อยู่ระหว่างการสร้างและคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024

6. The Afterparty

หนังซีรีย์ฝรั่ง The Afterparty เป็นซีรีส์ตลก รหัสฆาตกรรม ผู้สร้างคือ Christopher Miller มีจำนวน 1 ซีซั่น 10 ตอนออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ทางแพลตฟอร์ม Apple TV+ หรือทางแพลตฟอร์มดูซีรีย์ฝรั่งออนไลน์

  • นักแสดงหลัก ประกอบด้วย Tiffany Haddish รับบท Aniqa, Sam Richardson รับบท Brett,
    Ben Schwartz รับบท Yasper, Zoë Chao รับบท Zoe, Ike Barinholtz รับบท Bradley, Jamie Demetriou รับบท Walt, Ilana Glazer รับบท Chelsea, Dave Franco รับบท Detective Danner และ John Early รับบท Max
  • เรื่องย่อ The Afterparty เป็นซีรีส์ตลกรหัสฆาตกรรมที่เล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของนักเรียนมัธยมปลาย 5 คน 10 ปีหลังจากที่พวกเขาเข้าร่วมงานมัธยมปลาย ในคืนงานกลับมาพบกันอีกครั้ง นักเรียนคนหนึ่งถูกฆาตกรรม แต่ละตอนจะเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครแต่ละตัว โดยใช้รูปแบบภาพยนตร์ที่แตกต่างกันไป ผู้ชมจะต้องติดตามเรื่องราวจากมุมมองที่แตกต่างกัน วิเคราะห์เบาะแส และพยายามหาว่าใครคือฆาตกร
  • รางวัล: รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประเภทมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์โทรทัศน์ (Tiffany Haddish)

ซีซั่น 2 ของ The Afterparty อยู่ระหว่างการสร้างและคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024

7. The Bear (FX on Hulu)

เรื่องที่ 7 แนะนำให้ดูซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย เรื่อง The Bear (FX on Hulu) เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์ดราม่า คอมเมดี้ ผู้สร้างคือ Christopher Storer  มีจำนวนซีซั่น 1 ซีรีย์ ประกอบด้วยจำนวน 8 ตอน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ทางแพลตฟอร์ม Hulu และทางเว็บดูซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย หรือเว็บไซต์ดูซีรีย์ฝรั่งฟรี

  • นักแสดงหลัก ได้แก่ Jeremy Allen White รับบท Carmen “Carmy” Berzatto, Ebon Moss-Bachrach รับบท Richard “Richie” Jermaine, Ayo Edebiri รับบท Sydney, Lionel Boyce รับบท Marcus, Abby Elliott รับบท Sydney, Liza Colón-Zayas รับบท Shouk และ Alfredo Rivera รับบท Leslie
  • เรื่องย่อ: The Bear เป็นซีรีส์ดราม่าคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของ Carmen “Carmy” Berzatto เชฟหนุ่มที่กลับมาบ้านเกิดในชิคาโกเพื่อรับช่วงต่อร้านอาหารอิตาลีของครอบครัว ร้านอาหารแห่งนี้กำลังดิ้นรน Carmy ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย เช่น พนักงานที่ขี้เกียจ ลูกค้าที่หงุดหงิด และปัญหาการเงิน เขาทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อฟื้นฟูร้านอาหารให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม
  • รางวัล: -รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขาภาพยนตร์โทรทัศน์ชุดยอดเยี่ยมประเภทตลก

-รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ตลก (Jeremy Allen White)

และรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขาผู้กำกับภาพยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ตลก

ซีซั่น 2 ของ The Bear อยู่ระหว่างการสร้างและคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024

8. Succession (HBO) 

ซีรี่ย์ฝรั่งยอดนิยม อีกหนึ่งเรื่องที่แนะนำคือ Succession (HBO) เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์ดราม่า ผู้สร้างคือ Jesse Armstrong มีจำนวน 3 ซีรีย์ 39 ตอน ออกอากาศครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 แพลตฟอร์ม HBO หรือทางแพลตฟอร์มดูซีรี่ย์ออนไลน์ฝรั่ง

  • นักแสดงหลัก ได้แก่ Brian Cox รับบท Logan Roy, Jeremy Strong รับบท Kendall Roy, Kieran Culkin รับบท Roman Roy, Sarah Snook รับบท Shiv Roy, Matthew Macfadyen รับบท Tom Wambsgans, Nicholas Braun รับบท Greg Hirsch, Alan Ruck รับบท Connor Roy และ Hiam Abbass รับบท Marcia Roy
  • เรื่องย่อ: Succession เป็นซีรีส์ดราม่าที่เล่าเรื่องราวของตระกูล Roy ครอบครัวมหาเศรษฐีที่เป็นเจ้าของสื่อขนาดใหญ่ Logan Roy กำลังร่างกายอ่อนแอ ลูกๆ ของเขาจึงต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงอำนาจบริหารบริษัท ซีรีส์นี้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ความโลภ อำนาจ การทรยศ และความสัมพันธ์ในครอบครัว
  • รางวัล – รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า (Jeremy Strong), รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า (Brian Cox), รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า (Sarah Snook), รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักเขียนบทยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า และรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขากำกับยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า

9. Only Murders in the Building (Hulu)

ซีรีย์หนังฝรั่ง เรื่องที่ 9 ที่จะมาแนะนำคือ Only Murders in the Building (Hulu) เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์ตลก อาชญากรรม ผู้สร้างคือ Steve Martin, John Hoffman จำนวนซีซั่น 2 ซีซั่น ประกอบด้วย 20 ตอน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ทางแพลตฟอร์ม Hulu เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนไทยนิยมนำมารับชมในรูปแบบซีรี่ฝรั่งพากไทย

  • นักแสดงหลัก: Steve Martin รับบท Charles-Haden Savage, Martin Short รับบท Oliver Putnam, Selena Gomez รับบท Mabel Mora, Aaron Dessner รับบท Himself, Cara Delevingne รับบท Audrey, Jane Lynch รับบท Anita White, Nathan Lane รับบท Teddy Dimas, Amy Schumer รับบท Kendell Cooper, Michael Cyril Hathaway รับบท Teddy Dimas, Jackie Hoffman รับบท Uma Heller และ Tina Fey รับบท Cinda Canning
  • เรื่องย่อ: Only Murders in the Building เป็นซีรีส์ตลกอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวของ Charles-Haden Savage, Oliver Putnam และ Mabel Mora เพื่อนบ้านทั้ง 3 คนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์หรูในนครนิวยอร์ก พวกเขามีความหลงใหลในเรื่องราวอาชญากรรมจริง และเมื่อเพื่อนบ้านของพวกเขาเสียชีวิตอย่างลึกลับ พวกเขาตัดสินใจสืบสวนคดีฆาตกรรมด้วยตัวเองซีรีส์นี้ผสมผสานความตลกขบขัน เข้ากับการสืบสวนสอบสวน และความลับดำมืดของตัวละคร
  • รางวัล: รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขาซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม, รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ตลก (Steve Martin), รางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ตลก (Martin Short) และรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ตลก (Selena Gomez)

ซีซั่น 3 ของ Only Murders in the Building อยู่ระหว่างการสร้างและคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024

10. Yellowstone (Paramount+)

Yellowstone (Paramount+) เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์ดราม่าตะวันตก ผู้สร้าง Taylor Sheridan มีจำนวนซีซั่น 4 ซีซั่น จำนวน 49 ตอน ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559 ทางแพลตฟอร์ม Paramount+ หรือทางแพลตฟอร์มดูซีรีย์ออนไลน์ฝรั่ง

  • นักแสดงหลัก ได้แก่  Kevin Costner รับบท John Dutton, Kelly Reilly รับบท Beth Dutton, Cole Hauser รับบท Rip Wheeler, Luke Grimes รับบท Kayce Dutton, Wes Bentley รับบท Jamie Dutton, Kelsey Asbille รับบท Monica Dutton, Brecken Merrill รับบท Tate Dutton,  Jen Landon รับบท Teeter, Forrie J. Smith รับบท Lloyd Perrette,  Denim Richards รับบท Colby Dutton และ Finn Little รับบท Cole Dutton
  • เรื่องย่อ Yellowstone เป็นซีรีส์ดราม่าตะวันตกที่เล่าเรื่องราวของตระกูล Dutton เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา John Dutton เป็นหัวหน้าครอบครัว เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องฟาร์มของเขาจากภัยคุกคามต่างๆ เช่น บริษัทพัฒนาที่ดิน กลุ่มผู้ต่อต้าน และชนเผ่าพื้นเมือง ซีรีส์นี้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ครอบครัว ความสัมพันธ์ การทรยศ และความรุนแรง
  • รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมประเภทดราม่า (Kevin Costner)

11. You ซีซั่น 4

เรื่องที่ 11 ขอแนะนำดูซีรีฝรั่ง เรื่อง You ซีซั่น 4 เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์โรแมนติก ระทึกขวัญ ผู้สร้างคือ เซร่า แกมเบิล และเกรก เบอร์แลนติ ผู้กำกับคือ John Scott, Paco Cabezas, Pippa Bianco, Catriona Mackenzie มีจำนวนตอน 10 ตอน (แบ่งเป็น 2 พาร์ท พาร์ทละ 5 ตอน) พาร์ท 1 ออกอากาศเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 พาร์ท 2 ออกอากาศเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2023 ทางแพลตฟอร์ม  lix หรือทางเว็บดูซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย

  • นักแสดงนำ เพนน์ แบดจ์ลีย์ รับบท โจ โกลด์เบิร์ก/โจนาธาน มัวร์, ชาร์ล็อตต์ ริตชี่ รับบท เคท กัลวิน, เอ็ดเวิร์ด อัลบา รับบท  โอลิเวอร์ แอลคอท, ทิม โรบินส์ รับบท  นิโคลาส โรเวอร์ และ โดมินิค เวสต์ รับบท  吉尔 
  • เรื่องย่อในซีซั่น 4 โจ โกลด์เบิร์ก ย้ายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาเปลี่ยนชื่อเป็น โจนาธาน มัวร์ และกลายเป็นศาสตราจารย์ด้านวรรณกรรมที่มหาวิทยาลัย โจ คิดว่าเขาหนีจากอดีตอันโหดร้ายได้แล้ว แต่แล้วเขาก็ตกหลุมรัก เคท กัลวิน หญิงสาวผู้เฉลียวฉลาดและลึกลับ เช่นเดียวกับเหยื่อคนก่อนๆ ของเขา โจ หมกมุ่นกับเคท และเริ่มสืบสวนเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเธอ แต่ในไม่ช้า เขาก็พบว่าตัวเองถูกกลุ่มคนลึกลับติดตาม และเขาต้องเผชิญกับอันตรายที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เขาเคยเผชิญมาก่อน
  • เนื้อเรื่อง ซีซั่น 4 ของ You ยังคงดำเนินต่อไปตามรูปแบบการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ โดยนำเสนอเรื่องราวจากมุมมองของโจ ผู้ชมจะได้เห็นความคิด ความรู้สึก และแรงจูงใจของเขา
    ซีซั่นนี้ยังคงสำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ความรัก ความสัมพันธ์ การทรยศ และการแก้แค้น
  • You ซีซั่น 4 ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ หลายคนยกย่องการแสดงของเพนน์ แบดจ์ลีย์ และชาร์ล็อตต์ ริตชี่ ซีซั่นนี้ยังได้รับการยกย่องในเรื่องเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ฉากที่สวยงาม และการพลิกผันที่น่าตกใจ

ซีซั่น 5 ของ You อยู่ระหว่างการสร้างและคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024

12. The Consultant (2022)

The Consultant (2022) เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์ระทึกขวัญ ดราม่า ผู้สร้างคือ Tony Basgallop

ผู้กำกับคือ Bart Freundlich, Ben Silverman, Katt Shea, Clare Kilner มีจำนวนตอน 8 ตอน

ออกอากาศ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 – 15 เมษายน 2023 ทางแพลตฟอร์ม Amazon Prime Video หรือทางเว็บไซต์ดูซีรี่ย์ฝรั่งออนไลน์

  • นักแสดงนำ ได้แก่ Christoph Waltz รับบท Regus Patoff, Natacha Karam รับบท Elaine Patterson, Brittany O’Grady รับบท Claire Dwyer, Amy Schumer รับบท Jocelyn Bay และ John Slattery รับบท Craig Sangster
  • เรื่องย่อ The Consultant เป็นซีรีส์ระทึกขวัญ ดราม่าเกี่ยวกับ Regus Patoff เกมเมอร์ผู้ประสบความสำเร็จที่ซื้อบริษัทเกมที่กำลังดิ้นรน Patoff เข้ามาทำงานในบริษัทและเริ่มสร้างความวุ่นวายให้กับพนักงานด้วยวิธีการที่แปลกประหลาดและไร้เหตุผล พนักงานต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับหัวหน้าคนใหม่ของพวกเขาในขณะที่พยายามรักษาบริษัทให้ลอยตัว
  • เนื้อเรื่อง ซีรีส์นี้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น โลกของธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร และผลกระทบของเทคโนโลยีเนื้อเรื่องเต็มไปด้วยความตึงเครียดและความลึกลับ ผู้ชมจะถูกดึงดูดให้ติดตามเรื่องราวเพื่อดูว่า Patoff มีแผนอะไร และพนักงานจะสามารถเอาชนะเขาได้หรือไม่
  • The Consultant ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวก หลายคนชื่นชอบการแสดงของ Christoph Waltz และเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ซีรีส์นี้ยังได้รับการยกย่องในเรื่องการกำกับภาพที่สวยงามและบรรยากาศที่ตึงเครียด

ซีซั่น 2 ของ The Consultant ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ซีรีส์นี้มีเนื้อหาที่รุนแรงและภาษาที่ไม่เหมาะสม ผู้ชมที่อ่อนไหวต่อเนื้อหาประเภทนี้อาจควรพิจารณาก่อนรับชม

13. Daisy Jones & The Six

Daisy Jones & The Six เป็นซีรีย์ประเภท ซีรีส์ดราม่า ดนตรี ผู้สร้างคือ Scott Neustadter และ Michael H. Weber กำกับโดย Nisha Ganatra, Jamie Travis, Brad Silberman มีจำนวน 12 ตอน ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2023 ทางแพลตฟอร์ม Amazon Prime Video หรือทางแพลตฟอร์มดูซีรีย์ออนไลน์ฝรั่ง

  • นักแสดงนำ Riley Keough รับบท Daisy Jones, Sam Claflin รับบท Billy Dunne, Camila Mendes รับบท Karen Hayes, Sebastian Chacon รับบท Eddie Kleiner, Suki Waterhouse รับบท Chrissy Bell, Will Harrison รับบท Earl St. John และ Josh Whitehouse รับบท Lenny Kaye
  • เรื่องย่อ Daisy Jones & The Six เป็นซีรีส์ดราม่า ดนตรีที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Taylor Jenkins Reid ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของ Daisy Jones นักร้องสาวผู้ทะเยอทะยาน และวงดนตรีร็อกของเธอ The Six วงดนตรีประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ความตึงเครียดระหว่างสมาชิกวงก็เพิ่มสูงขึ้น ในที่สุดวงดนตรีก็แยกวงกันอย่างลึกลับ
  • เนื้อเรื่อง ซีรีส์นี้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ความฝัน การทรยศ และความรัก เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยเพลงต้นฉบับที่ไพเราะและฉากที่สวยงาม 
  • Daisy Jones & The Six ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวก หลายคนชื่นชอบการแสดงของนักแสดง เพลง 

ซีซั่น 2 ของ Daisy Jones & The Six ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ

14. Shantaram

Shantaram ซีรีย์ประเภทดราม่าอาชญากรรม ผู้สร้างคือ  Steve Lightfoot กำกับโดย Bharat Nalluri, Andrew Macdonald, Anjali Rao ประกอบด้วย 10 ตอน รับชมทาง แพลตฟอร์ม Apple TV+ และทางเว็บไซต์ดูหนังซีรี่ย์ฝรั่งออนไลน์ ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2022

  • นักแสดงนำ Charlie Hunnam รับบท Lin Ford, Shubhali Anand รับบท Parvati, Antonia Desplat รับบท Karla, Elektra Kilbey รับบท Madame Zia, Luke Hawes รับบท Richard Morgan, Fayssal Bazzi รับบท Abdallah และ Alexander Siddig รับบท Moiz Sadiq
  • เรื่องย่อ Shantaram เป็นซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Gregory David Roberts ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของ Lin Ford ชายชาวออสเตรเลียที่หลบหนีจากคุกไปยังเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เขาใช้ชีวิตใหม่ในฐานะพ่อค้าอัญมณีและเข้าไปพัวพันกับโลกใต้ดินของเมือง
  • เนื้อเรื่อง ซี่รี่ฝรั่งนี้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น การไถ่ถอน ความรัก และมิตรภาพ เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นและตัวละครที่น่าจดจำ
  • Shantaram ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวก หลายคนชื่นชอบการแสดงของ Charlie Hunnam และเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม อีกทั้งซี่รี่ฝรั่งเรื่องนี้ยังได้รับการยกย่องในเรื่องภาพที่สวยงามและบรรยากาศที่เหมือนจริง

ซีซั่น 2 ของ Shantaram ได้รับการต่ออายุแล้ว

15. The Idol (2023) 

ซี่รี่ฝรั่งThe Idol (2023) เป็นซีรีย์ประเภทดราม่า ผู้สร้างคือ Sam Levinson, The Weeknd, Reza Fahim

กำกับโดย Sam Levinson, Amy Seimetz, Sam Miller มีจำนวน 6 ตอน รับชมทางแพลตฟอร์ม HBO Max และทางแพลตฟอร์มดูหนังซีรีย์ฝรั่ง ออกอากาศเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2023

  • นักแสดงนำ  Lily Rose-Depp รับบท Jocelyn,  Abel “The Weeknd” Tesfaye รับบท  Tesfaye, Troye Sivan รับบท  Garret, Moses Sumney รับบท  Marlon, Jennie Kim รับบท  Jayne, Suzanna Son รับบท  Sloane และ Rachel Zegler รับบท  Eden
  • เรื่องย่อ The Idol เป็นซีรีส์ดราม่าเกี่ยวกับ Jocelyn นักร้องสาวที่กำลังโด่งดัง เธอเริ่มมีความสัมพันธ์กับ Tesfaye ศิลปินเพลงป็อปที่ประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์ของพวกเขาร้อนแรงและเต็มไปด้วยความลับ Jocelyn พบว่าตัวเองถูกดึงดูดเข้าสู่โลกที่มืดมนของ Tesfaye ซึ่งเต็มไปด้วยยาเสพติด ลัทธิ และความรุนแรง
  • เนื้อเรื่อง ซีรีส์นี้สำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ความรัก อำนาจ และศาสนา เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยฉากที่เร้าใจและตัวละครที่น่าสนใจ
  • The Idol ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลาย บางคนชื่นชอบการแสดงของ Lily Rose-Depp และ Abel “The Weeknd” Tesfaye แต่บางคนก็วิพากษ์วิจารณ์ซีรีส์นี้ว่าเขียนบทได้ไม่ดีและมีเนื้อหาที่กราฟิก

หากต้องการดูซี่รี่ฝรั่งThe Idol ซีซั่น 2 ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ซี่รี่ฝรั่งนี้มีเนื้อหาที่รุนแรง ลามกอนาจาร และยาเสพติด ผู้ชมที่อ่อนไหวต่อเนื้อหาประเภทนี้อาจควรพิจารณาก่อนรับชม

สรุป

ซีรีย์ฝรั่งเป็นแหล่งความบันเทิงชั้นดีที่ ดูซีรีย์ฝรั่งให้ทั้งความสนุกสนาน ความรู้ และการดูซีรี่ย์ฝรั่งช่วยสร้างแรงบันดาลใจ อีกทั้งเนื้อหามีหลากหลายประเภทให้เลือกชม ไม่ว่าจะเป็น แอ็คชั่น ดราม่า คอมเมดี้ โรแมนติก ไซไฟ แฟนตาซี และอื่นๆ ใช้งบประมาณสูงทำให้ภาพ เสียง และฉากมีความสวยงาม สมจริง 


By content