ซีรี่ย์เกาหลี

ซีรี่ย์เกาหลีหรือที่รู้จักกันในชื่อละครเกาหลี สร้างความฮือฮาให้กับโลกด้วยโครงเรื่องที่น่าดึงดูด การพัฒนาของตัวละครที่มีบุคลิกที่หลากหลาย สอดแทรกวัฒนธรรมของประเทศลงไปในหนังเกาหลี โดยเนื้อเรื่องจะมีตั้งแต่โรแมนติก ดราม่า ระทึกขวัญ ไปจนถึงละครอิงประวัติศาสตร์ ซึ่งด้วยความที่มีด้วยกันหลากหลายแนว ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีเนื้อหาน่าติดตาม ทำให้ไม่รู้จะตัดสินใจเลือกซีรี่ย์เกาหลีเรื่องไหนดี ซึ่งเราจะขอแนะนำ 15 ซึรี่ย์เกาหลีที่ไม่ควรพลาดมาให้คุณแล้ว ไปติดตามกันเลย

ซีรี่ย์เกาหลี คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร 

ซีรี่ย์เกาหลี หรือเรียกอีกอย่างว่าละครเกาหลี เป็นละครโทรทัศน์ที่ผลิตในประเทศเกาหลีใต้ โดยทั่วไปมีหลายประเภท เช่น โรแมนติก ตลก แอคชั่น ระทึกขวัญ ไปจนถึงอิงประวัติศาสตร์ โดยซีรี่ย์เหล่านี้ขึ้นชื่อในด้านคุณภาพการผลิตที่สูง การเล่าเรื่องที่น่าดึงดูด รวมถึงการแสดงความลึกซึ้งทางอารมณ์ มักฉายในซีซันเดียว อาจมีตั้งแต่ 16 ไปจนถึง 20 ตอน โดยปัจจุบันทุกคนสามารถรับชมได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งยังมีซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทย ทำให้เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

นอกจากซีรี่ย์เกาหลีจะให้ความบันเทิงแล้ว ยังมีความสำคัญอีกหลากหลายอย่าง ได้แก่

  • อิทธิพลทางวัฒนธรรม ซีรี่ย์เกาหลีจะนำเสนอวัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงประเด็นทางสังคมภายในเกาหลีใต้ ทำให้ผู้ชมได้มีโอกาสสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเกาหลีใต้
  • ความนิยมทั่วโลก ความนิยมในระดับโลกของซีรี่ย์เกาหลีนั้น มีส่วนทำให้วัฒนธรรมเกาหลีแพร่กระจายไปทั่วโลก หรือที่เรียกว่ากระแสฮันรยูหรือกระแสเกาหลีนั้นเอง
  • ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ความสำเร็จของซีรี่ย์เกาหลีนั้น ได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ในด้านต่าง ๆ ไมว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การขายสินค้า ไปจนถึงบริการสตรีมมิ่งต่าง ๆ เป็นต้น
  • นวัตกรรมในการเล่าเรื่อง ซีรี่ย์เกาหลีมีชื่อเสียงในด้านเทคนิคการเล่าเรื่องที่เป็นแปลกใหม่ ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อการผลิตรายการโทรทัศน์ทั่วโลก

แนะนำ 15 ซีรี่ย์เกาหลี เรื่องไหนดีที่ต้องดูให้ได้ในปี 2024 

หนังเกาหลี

เนื่องจากซีรี่ย์เกาหลีได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก ด้วยการเล่าเรื่องที่น่าดึงดูด ตัวละครที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี รวมถึงคุณภาพการผลิตที่สูง นอกจากนั้นซีรี่เกาหลียังนำเสนอเนื้อเรื่องที่หลากหลาย ตั้งแต่ โรแมนติก แอ็กชั่น แฟนตาซี ระทึกขวัญ ไปจนถึงดราม่าอิงประวัติศาสตร์ เป็นต้น ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดูซีรีย์เกาหลีอยู่แล้ว หรือผู้ที่จะเริ่มดูนั้น การเลือกว่าจะเริ่มต้นดูหนังเกาหลีเรื่องใดดีนั้นตัดสินใจได้ยาก เพราะปัจจุบันมีซีรี่ย์เกาหลีออกมามากมายให้เลือกรับชม

ในส่วนนี้ เราได้รวบรวมรายชื่อซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทยสนุกๆ 15 เรื่องที่ต้องดู series เกาหลีเหล่านี้มีความโดดเด่นด้วยเรื่องราวที่น่าดึงดูด และตัวละครที่ยากจะลืมเลือน แต่ละซีรีเกาหลีได้รับการคัดเลือกตามความนิยม เสียงวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงความน่าดึงดูดอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้แฟน ๆ ซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทย ต้องดูหนังเกาหลีเรื่องนี้เป็นพิเศษ ตั้งแต่โรแมนติกอบอุ่นหัวใจ ระทึกขวัญเข้มข้น ไปจนถึงนิทานแฟนตาซี หรือหนังซีรี่ย์เกาหลีอิงประวัติศาสตร์ 

จากที่กล่าวมาข้างต้น ซีรีย์เกาหลี พากย์ไทยเหล่านี้ เป็นตัวอย่างที่ดีที่จากหนังเกาหลีทุกเรื่อง เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเพลิดเพลินไปกับการดูซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยกันเลย

1. Marry My Husband

ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, แฟนตาซี

นักแสดงนำ: Park Min-young, Kang Tae-oh, Kim Young-dae, Lee Jung-hyun

เนื้อเรื่องย่อ:

ซีรีย์เกาหลีออนไลน์เรื่องนี้จะพูดถึงคังจิวอนได้แต่งงานกับสามีของเธอ แต่กลับถูกนอกใจไปมีความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทที่สุดของเธอเอง หลังจากเสียชีวิต คังจิวอนได้รับโอกาสย้อนเวลากลับไปในอดีตเมื่อ 10 ปีก่อน  ด้วยความทรงจำทั้งหมดที่เธอนำติดตัวมาด้วย เธอจึงพยายามเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของเธอ แก้แค้นคนที่ทรยศเธอ แต่การกลับมาครั้งนี้ ทำให้เธอได้พบกับรักครั้งใหม่อีกด้วย

2. Everything Will Come True

ประเภท: โรแมนติก, แฟนตาซี, คอมเมดี้

นักแสดงนำ: Kim Woo-bin, Bae Suzy, Lee Jung-eun, Yoon Joo-sang

เนื้อเรื่องย่อ:

กายอง สาวผู้ไร้อารมณ์ ได้ปลดปล่อย จินนี่ วิญญาณจอมอารมณ์ขี้แงออกมาจากตะเกียง ด้วยพลังวิเศษของจินนี่สามารถมอบพร 3 ข้อให้กับ กายอง แต่ทว่าทั้งคู่ต่างก็มีสิทธิ์ที่จะอยู่หรือตาย ขึ้นอยู่กับการต่อรองและการใช้พร 3 ข้อนี้ เรื่องราวอลหม่านจึงเกิดขึ้น เมื่อทั้งสองต่างก็ต้องพึ่งพากันและกัน เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด ความวุ่นวาย ชวนหัวเราะ กับความสัมพันธ์ที่ไม่คาดคิด กำลังจะก่อตัวขึ้น

3. My Lovely Liar

ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, คอมเมดี้

นักแสดงนำ: Kim So-hyun, Hwang Min-hyun, Lee Joo-yeon, Seo Ji-hoon

เนื้อเรื่องย่อ:

ซีรี่เกาหลีเรื่องนี้จะกล่าวถึงมกซลฮี ผู้มีความสามารถพิเศษในการจับโกหกได้ ทำให้เธอไม่สามารถไว้ใจใครได้เลย จนกระทั่งเธอได้พบกับชายหนุ่มผู้แสนลึกลับ ที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม แต่ไม่มีใครเชื่อในความบริสุทธิ์ของเขา ทำให้เธอเริ่มสงสัยในสิ่งที่เธอได้ยิน และพยายามช่วยเหลือชายหนุ่ม ด้วยความใกล้ชิดที่ก่อตัวขึ้น นำไปสู่ความรักท่ามกลางการสืบหาความจริง

4. Island

ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, สยองขวัญ, ระทึกขวัญ

นักแสดงนำ: Kim Nam-gil, Lee Da-hee, Cha Eun-woo , Sung Joon 

เนื้อเรื่องย่อ:

พัน เป็นนักล่าปีศาจอมตะ ผู้ต่อสู้ปกป้องโลกมนุษย์จากเหล่าปีศาจมานานนับพันปี เขาผูกพันกับวอนมีโฮ หญิงสาวผู้เกิดใหม่เป็นทายาทเศรษฐีในชาติปัจจุบัน โดยวอนมีโฮเป็นกุญแจสำคัญในการปกป้องโลก แต่ทว่าเธอกลับสูญเสียความทรงจำในอดีตชาติ เมื่อเหล่าปีศาจรับรู้ถึงพลังของเธอ พวกมันจึงตามล่าเธอ จนทำให้เธอต้องหนีไปขอความช่วยเหลือจากพัน เนื้อเรื่องซีรี่ย์เกาหลีนี้จะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันเลย

5. The Witch’s Diner

ประเภท: ดราม่า, แฟนตาซี

นักแสดงนำ: Song Ji-hyo, Nam Ji-hyun, Chae Jong-hyeop, Lee Joo-young

เนื้อเรื่องย่อ:

ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้จะกล่าวถึง The Witch’s Diner ที่เป็นร้านอาหารลึกลับ ที่โผล่มาเปิดตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ  โดย เฮรา แม่มดผู้เป็นเจ้าของร้าน จะนำเสนออาหารวิเศษ ที่สามารถทำให้คำขอของลูกค้าเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นการแก้แค้น การประสบความสำเร็จ หรือแม้กระทั่งความรัก แต่ทว่าทุกคำขอย่อมมีราคาที่ต้องจ่าย ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการของ จะต้องแลกด้วยบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญกับตัวเอง

6. A Model Family

ประเภท: อาชญากรรม, ระทึกขวัญ, ดราม่า

นักแสดงนำ: Jung Woo, Park Hee-soon, Yoon Jin-seo, Park Ji-yeon

เนื้อเรื่องย่อ:

พัคดงฮาชายวัยกลางคนที่ประสบปัญหาครอบครัว ไม่ว่าจะเรื่องความรัก หรือการเงิน เขากำลังจะสูญเสียทุกสิ่ง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาบังเอิญไปเจอกับรถยนต์คันหนึ่งที่เต็มไปด้วยเงินสด เหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตของเขาพลิกผันไปโดยสิ้นเชิง แต่ทว่าเงินจำนวนมหาศาลนั้นกลับเป็นของแก๊งค้ายาเสพติด เรื่องราวของซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ไปติดตามชมกันเลย

7. Big Mouth

ประเภท:  ระทึกขวัญ, ปริศนา, กฎหมาย, ดราม่า

นักแสดงนำ: Lee Jong-Suk, Im Yoon-Ah, Kim Joo-Hun, Yang Kyung-Won

เนื้อเรื่องย่อ: 

ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้จะกล่าวถึงพัคชางโฮ ทนายความที่มีอัตราการชนะคดีที่ย่ำแย่ เขาได้รับฉายาว่า “Big Mouth” เพราะชอบพูดจาโอ้อวด แต่ชะตากลับพลิกผัน เมื่อเขาไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม จนถูกใส่ร้ายว่าเป็น “Big Mouse” นักต้มตุ๋นชื่อดัง ทำให้เขาต้องติดคุก ชางโฮต้องใช้ไหวพริบทุกอย่าง พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด ปกป้องครอบครัว รวมถึงคลี่คลายความจริงเบื้องหลังการสมคบคิด ที่ทำให้เขาต้องมาอยู่ในสภาพนี้

8. Through the Darkness

ประเภท: สืบสวน, อาชญากรรม, จิตวิทยา

นักแสดงนำ: Kim Nam-gil, Jin Seon-kyu, Kim So-jin, Lee Dae-yeon

เนื้อเรื่องย่อ: 

ในช่วงปี 1990  โดยเนื้อเรื่องซีรี่ย์เกาหลีนี้ จะพาไปสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง วิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร รวมถึงเจาะลึกเพื่อเข้าใจของฆาตกร ผ่านความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กุกยอนซู โดยซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงยุคสมัยที่การวิเคราะห์อาชญากรรมทางจิตวิทยายังไม่เป็นที่แพร่หลาย พร้อมการทำงานของตำรวจยุคก่อน

9. Adamas

ประเภท: ระทึกขวัญ, ลึกลับ, ดราม่า

นักแสดงนำ: Ji Sung, Seo Ji-hye, Lee Soo-kyung, Heo Sung-tae

เนื้อเรื่องย่อ:

พี่น้องฝาแฝด ฮาอูชินและซงซูฮยอน ต้องร่วมมือกันเพื่อไขความลับเบื้องหลังการฆาตกรรมพ่อของพวกเขาเมื่อ 22 ปีก่อน ฮาอูชินเป็นนักเขียนนิยาย มีนิสัยขี้ระแวง มักจะเก็บตัว ส่วนซงซูฮยอนเป็นอัยการที่ทำงานเพื่อความยุติธรรม พวกเขาจึงเปิดโปงความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรม เรื่องราวของซีรี่ย์เกาหลีนี้จะจบลงอย่างไร ไปรับชมกันเลย

10. Cheer Up

ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้, ดนตรี, ชีวิต, รักตลก

นักแสดงนำ: Han Ji-hyun, Bae In-hyuk, Kim Hyun-jin, Jang Gyu-ri

เนื้อเรื่องย่อ:

ฮาอีนักศึกษาปี 1 ที่มหาวิทยาลัยยอนฮี เธอมาจากครอบครัวที่ยากจน จึงมุ่งเน้นไปที่การหางานพิเศษเพื่อหาเงิน เธอเข้าร่วมชมรมเชียร์ Theia ด้วยเหตุผลเดียว นั้นคือค่าตอบแทน แต่ทว่าประสบการณ์ในชมรม  ได้เปลี่ยนแปลงมุมมองของเธอไป ทำให้เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับมิตรภาพ ความรัก รวมถึงคุณค่าของการทำงานร่วมกันเป็นทีม เป็นอีกซีรีย์เกาหลีที่ไม่ควรพลาด

11. Love All Play

ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, กีฬา

นักแสดงนำ: Park Ju-hyun, Chae Jong-hyeop, Kim Mu-jun, Seo Ji-hye

เนื้อเรื่องย่อ:

พัคแทยาง อดีตนักแบดมินตันเยาวชนที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาโอลิมปิก แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้เธอต้องล้มเลิกความฝัน ปัจจุบันเธอทำงานเป็นพนักงานขายอุปกรณ์กีฬา แต่แล้ววันหนึ่ง เธอได้พบกับพัคแทจุน แทจุนเป็นนักแบดมินตันระดับอาชีพ นิสัยหยิ่งยโส ทั้งยังมักจะมองโลกในแง่ร้าย ทั้งคู่ต้องปรับตัวเพื่อที่จะอยู่ร่วมกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ไปรับชมซีรี่ย์เกาหลีกันต่อเลย

12. Gyeongseong Creature

ประเภท: ระทึกขวัญ, แนวสืบสวนสัตว์ประหลาด, ดราม่า

นักแสดงนำ: Park Seo-joon, Han So-hee, Claudia Kim, Wi Ha-jun 

เนื้อเรื่องย่อ:

เรื่องราวของซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ คือในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 1945  ซึ่งเป็นยุคที่ญี่ปุ่นปกครองเกาหลี จางแทซังหนุ่มนักธุรกิจเจ้าของโรงรับจำนำ มีความมั่งคั่ง และมีเส้นสายมากมาย เขาได้รับการติดต่อจาก ยุนแชอ๊ก นักสืบสาวฝีมือฉกาจ ให้ช่วยตามหาคนรักที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ภายในโรงพยาบาลองซอง ขณะที่ทั้งคู่สืบหาความจริง พวกเขาได้เผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตประหลาด  ที่เกิดจากความโลภของมนุษย์ ทั้งสองต้องร่วมมือกันเอาชีวิตรอด เพื่อเปิดโปงความลับ

13. A Shop For Killers

ประเภท: แอ็กชัน, ระทึกขวัญ

นักแสดงนำ: Lee Dong-wook, Kim Hye-jun, Park Ji-hwan, Cha Soo-young

เนื้อเรื่องย่อ:

จองจินมัน ชายหนุ่มผู้ดูลึกลับ เขาเป็นเจ้าของร้านขายของ แต่เบื้องหลังร้านของนี้ เป็นร้านขายของสำหรับนักฆ่า ที่คอยจัดจำหน่ายอาวุธ รวมสิ่งของต่าง ๆ ที่นักฆ่าต้องการ แต่วันหนึ่งจองจีอัน หลานสาวของจินมัน ได้กลับมาอาศัยอยู่ที่ร้าน โดยไม่รู้ถึงความลับที่ซ่อนอยู่ จีอันได้พบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อมีนักฆ่าบุกเข้ามาโจมตีที่บ้านพัก ด้วยสัญชาตญาณเอาตัวรอดที่จินมันเคยสอนเธอไว้ เรื่องราวของซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อ ไปติดตามกันเลย

14. Doctor Slump

ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้, ดราม่า, แพทย์

นักแสดงนำ: Park Shin-hye, Park Hyung-sik, Seo Hyun-jin, Kim Tae-hoon

เนื้อเรื่องย่อ:

ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ จะกล่าวถึงเรื่องราวความรักของฮานึล ศัลยแพทย์ฝึกหัด เธอมีความมุ่งมั่น ทุ่มเท และรักในวิชาชีพ กับจองอูผู้เป็นแพทย์เวชกรรมฉุกเฉินที่เคยมีอุดมการณ์ แต่กลับท้อแท้ หมดไฟไปแล้ว จากความกดดัน รวมถึงปัญหาในระบบสาธารณสุข ทั้งคู่เคยเป็นคู่แข่งกันในสมัยเรียนมัธยม จนกระทั่งได้มาเจอกันอีกครั้งในฐานะแพทย์ประจำโรงพยาบาลเดียวกัน การทำงานร่วมกันทำให้ฮานึลช่วยปลุกความมุ่งมั่น และ ความฝันของจองอู  กลับคืนมาอีกครั้ง

15. Crash

ประเภท: sci-fi , ภัยพิบัติ , แอ็กชัน

นักแสดงนำ: Jeremy London, Tyler Christopher, Pauline Egan, Jamison Jones

เนื้อเรื่องย่อ:  

บริษัทเหล็กกล้าระดับโลก ร่วมมือกับบริษัทอวกาศ เพื่อขุดแร่บนดวงจันทร์  แต่แล้ว  อุบัติเหตุระหว่างการขุด ทำให้เกิดรอยร้าวขนาดใหญ่บนพื้นผิว ส่งผลให้เศษชิ้นส่วนขนาดมหึมาของดวงจันทร์ หลุดออกจากวงโคจร และกำลังมุ่งหน้าพุ่งชนโลก ทีมนักบินอวกาศที่รอดชีวิต รวมถึงหัวหน้าบริษัทเหล็กกล้า ต้องหาทางหยุดยั้ง หรือทำลายวัตถุท้องฟ้าขนาดใหญ่นี้ ก่อนที่จะสายเกินไป เรื่องราวของซีรีย์เกาหลีนี้จะเป็นอย่างไรต่อ ไปติดตามรับชมกันได้เลย

สรุป

ซีรี่เกาหลี

ซีรี่ย์เกาหลี หรือหนังเกาหลี ได้ครองใจผู้ชมทั่วโลกด้วยการเล่าเรื่องที่หลากหลาย ผสมผสานกับวัฒนธรรมอย่างลงตัว การดูหนังเกาหลีทำให้เราเรียนรู้วิธีชีวิตของเขามากขึ้น ในปัจจุบันได้มีซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทยสนุกๆ ให้เลือกรับชมมากมาย ไปเพลินเพลิดกับซีรี่ย์เกลาหลีกันเลย

By content