บ้านเดี่ยว

ขอบคุณรูปภาพจาก AC Asset

ปัจจุบันมีโครงการบ้านเดี่ยวเกิดขึ้นมากมายทั้งยังมีโครงการบ้านใหม่หลายแห่งที่มีสถานที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า และการเดินทางก็สะดวกของบ้านเดี่ยวติดรถไฟฟ้า ซึ่งเชื่อว่าด้วยราคาของบ้านและจุดเด่นหลายอย่างทำให้หลายคนก็เริ่มให้ความสนใจที่ต้องการซื้อบ้านเดี่ยวไว้พักอาศัยที่มีความเป็นส่วนตัว และได้มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมกับครอบครัวในวันหยุด



บ้านเดี่ยวต่างจากทาวน์โฮมอย่างไร 

หลายคนที่กำลังมีโครงการในใจว่าจะซื้อบ้านคงกำลังตัดสินใจได้ยากว่าจะเลือกซื้อบ้านเดี่ยวดีไหม หรือจะเลือกเป็นแบบทาวน์โฮมดี ลองพิจารณาจากจุดเด่นต่าง ๆ ที่จะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  • บ้านเดี่ยว จะมีลักษณะชั้นเดียวหรือสองชึ้นขึ้นไปแล้วแต่โครงการบ้านจัดสรร มีพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านมีความเป็นสัดส่วนทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก ห้องน้ำ และบริเวณภายนอกบ้านมีพื้นที่จอดรถ 2 คันขึ้นไปยังมีพื้นสำหรับทำกิจรรมต่าง ๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งตัวอย่างบ้านที่น่าสนใจมีที่ บ้านเดี่ยวบางนา, บ้านเดี่ยวราชพฤกษ์, บ้านเดี่ยวพระราม 5, บ้านเดี่ยวรามอินทรา, บ้านเดี่ยวรังสิต, บ้านเดี่ยวพัฒนาการ เป็นต้น
  • ทาวน์โฮม จะมีลักษณะตัวบ้านเป็นแถวต่อ ๆ กันโดยมีหลังคา ผนังห้อง รั้วบ้านติดกัน มักมีตั้งแต่ 2 ชั้นขึ้นไปซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการเปิดเป็นโฮมออฟฟิศหรือทำกิจการพร้อมกับพักอาศัยด้วยเลย ซึ่งโดยส่วนมากจะแบ่งสัดส่วนไว้ให้มีห้องนอน ห้องน้ำ หากต้องการทำเป็นห้องครัวหรือต้องการห้องรับแขกต้องมีการต่อเติมเพิ่ม ภายนอกตัวบ้านมีพื้นที่จอดรถ 1 คัน

บ้านเดี่ยวมีข้อดีอย่างไร จุดเด่นอะไรน่าสนใจ

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวที่หลายคนกำลังให้ความสนใจและวาดหวังไว้ถึงข้อดีต่าง ๆ เมื่อเลือกซื้อบ้านเดี่ยวแล้วจะได้รับความพอใจ โดยจุดเด่นของบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ที่ทำให้หลายคนต้องการคือ

1. บ้านเดี่ยวมีความเป็นส่วนตัว

บ้านเดี่ยวที่มีลักษณะรอบบ้านมีความเป็นส่วนตัว ด้วยอาณาเขตของบ้านแต่ละหลังมีรั้วกั้นชัดเจน ถึงแม้ว่าบางครั้งบ้านบางหลังจะมีการทำกิจกรรมการสังสรรค์กันแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่ามีเสียงมารบกวน

2. มีพื้นที่ใช้สอยทำกิจกรรมในบริเวณบ้าน

ในบริเวณบ้านเดี่ยวหรือเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็จะมีพื้นที่ใช้สอยในบริเวณไว้ให้อย่างเพียงพอ เพื่อที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวหรือการปลูกต้นไม้ ปลูกผักสวนครัวไว้เก็บเกี่ยวกินเอง

3. มีพื้นที่ส่วนรวมเพื่อทำกิจกรรมในชุมชน

สำหรับโครงการบ้านจัดสรรจะมีพื้นที่สาธารณะเพื่อไว้ให้กับลูกบ้านได้ออกมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการออกกำลังกาย การพาเด็ก ๆ มาเล่นในสนามเด็กเล่น และยังได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนบ้าน

4. มีระบบการรักษาความปลอดภัย

ลูกบ้านทุกคนที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านเดี่ยว จะรู้สึกปลอดภัยทุกเวลาด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยที่เป็นระบบระเบียบ มีการคัดกรองบุคคลภายนอกก่อนอนุญาตให้เข้า


โครงการบ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ แนะนำ 2567

บ้านโครงการใหม่

สำหรับคนที่กำลังสนใจและมองหาทำเลบ้านเดี่ยวในพื้นที่การเดินทางที่สะดวก แนะนำโครงการบ้านเดี่ยวหลากหลายโครงการและบ้านเดี่ยวราคาที่สามารถจับต้องได้และถูกใจอย่างแน่นอน

เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์ – พระราม 9

เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ใกล้กับมอเตอร์เวย์ พระราม9 ซึ่งทำให้การเดินทางแสนสะดวกสบาย ไม่ต้องเร่งรีบเดินทางเพื่อออกไปทำงานแต่เช้า ทั้งตัวบ้านและภายในบ้านมีแนวคิดจาก LOFOTEN และ NORWAY เพื่อการออกแบบมาให้มีความสุขรู้สึกสบายตาในขณะที่พักผ่อนกับครอบครัว ยังมีสถานที่ต่าง ๆ พร้อมรองรับการใช้ชีวิตที่ไม่เร่งรีบกับทางหลักที่ใช้ในการเดินทางทั้ง โรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้าที่มีการเดินทางโดยใช้เวลาไม่เกิน 10-15 นาที

  • พื้นที่ใช้สอย 193–313 ตารางเมตร
  • ห้องนอน 3-5 ห้อง, ห้องน้ำ 4-5 ห้อง, ห้องครัว 1 ห้อง, พื้นที่จอดรถ 2-3 คัน
  • ราคาเริ่มต้น 11.9-20 ล้าน

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้า

เป็นบ้านเดี่ยวใจกลางราชพฤกษ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสถึงความสะดวกสบายและความเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์หรูโดยการออกแบบสไตล์ประวัติศาสตรศิลปะตะวันตก โดยโครงการบ้านเดี่ยวที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านและมีความปลอดภัยสูง การเดินทางห่างจากเส้นทางหลักอย่างถนนพระราม9 หรือทางด่วนศรีรัชฯ เพียง 5-10 นาทีเท่านั้นทั้งยังมีสถานที่สำคัญอย่างโรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้าที่มีระยะทางไม่ไกล

  • พื้นที่ใช้สอย 447–604 ตารางเมตร
  • ห้องนอน 4-5 ห้อง, ห้องน้ำ 5-6 ห้อง, พื้นที่จอดรถ 3-5 คัน
  • ราคาเริ่มต้น 30-60 ล้าน

เดอะ เจนทริ พัฒนาการ 2

เป็นโครงการ SC Asset บ้านเดี่ยวที่จะทำให้ผู้พักอาศัยได้รับถึงความหรูหราและความสะดวกสบายจากนวัติกรรมใหม่ที่นำมาให้ใช้งานเหมือนเพื่อนที่รู้ใจ และด้วยระยะทางที่ห่างจากทางหล่อเพียงแค่ 5 กิโลเมตรถูกใจสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ความเป็นอิสระและได้กลับมาพักผ่อนได้อย่างสบาย จากโครงการบ้าเดี่ยวนี้ห่างจากการเดินทางหลักเพียง 1 กิโลเมตร และห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาลต่าง ๆ ไม่เกิน 10 กิโลเมตร และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเพียง 3.2 กิโลเมตรเท่านั้น

  • พื้นที่ใช้สอย 442–695 ตารางเมตร
  • ห้องนอน 4-5 ห้อง, ห้องน้ำ 5-7 ห้อง, ห้องครัว 1 ห้อง, พื้นที่จอดรถ 3-5 คัน
  • ราคาเริ่มต้น 50-80 ล้าน

เพฟ รังสิต-วิภาวดี

เป็นโครงการบ้านใหม่ที่อยู่ใจกลางเมืองที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยแนวคิดของการออกแบบมาจากฝรั่งเศสทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยในตัวบ้านได้อย่างดีเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวสูง เป็นบ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านที่มีครบทุกความต้องการ กับการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่ห่างออกไปเพียงไม่เกิน 15 นาที ทั้งสนามบินดอนเมือง โรงเรียน โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้าในย่านนั้น

  • พื้นที่ใช้สอย 201–229 ตารางเมตร
  • ห้องนอน 3-5 ห้อง, ห้องน้ำ 3 ห้อง, ห้องครัว 1 ห้อง, พื้นที่จอดรถ 2 คัน
  • ราคาเริ่มต้น 5.89-10 ล้าน

วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์

หลายคนต้องชื่นชอบกับทางน์โฮมสไตล์โมเดิร์น ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านและยังเป็นบ้านในกรุงเทพที่มีราคาไม่สูง ภายในโครงการมีความปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเป็นระบบมีพื้นที่ส่วนรวมที่ให้ได้ทำกิจกรรมมากมาย และรอบโครงการบ้านยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกโรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า เส้นทางหลักที่มีระยะทางโดยประมาณไม่เกิน 10 กิโลเมตร

  • พื้นที่โครงการ 9.3–37.7 ไร่
  • จำนวนยูนิต 95 หลัง
  • ราคาเริ่มต้น 3-6 ล้าน

By content