เลือกเม้าส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี

ในยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เมาส์ไร้สายกลายเป็นอุปกรณ์เสริมที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยความสะดวกสบาย อิสระในการใช้งาน ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย เมาส์ไร้สายจึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ใช้ทุกประเภท แต่เมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี? ยังเป็นคำถามกับผู้ใช้งานอีกหลาย ๆ คนที่ต้องการหาคำตอบ

บทความนี้จะพาทุกท่านไปไขข้อข้องใจ เรียนรู้วิธีเลือกซื้อ mouseไร้สาย ให้เหมาะกับการใช้งาน เปรียบเทียบยี่ห้อชั้นนำ พร้อมทั้งแนะนำรุ่นยอดนิยมคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย

ก่อนตัดสินใจซื้อ มาทำความเข้าใจกับประเภทของเมาส์ยี่ห้อไหนดี ฟีเจอร์สำคัญและปัจจัยต่าง ๆ ที่ต้องพิจารณากันก่อน เพื่อให้ได้ wireless mouse ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ไปดูกันเลย


Wireless Mouse มีความจำเป็นแค่ไหนในปัจจุบัน

เมาส์ไร้สายมีความจำเป็นในปัจจุบันมาก เนื่องจากมีประโยชน์หลายอย่าง ทำให้เป็นทางเลือกน่าสนใจสำหรับผู้ใช้งาน

  • ความสะดวกสบาย: mouse ไร้สาย ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายในการทำงานหรือเล่นเกม โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของสายที่มักจะเกะกะ หรือต้องการพื้นที่กว้างสำหรับการเคลื่อนไหว
  • เคลื่อนไหวอิสระ: ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกที่ในห้องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องของสาย ทำให้ทำงานหรือเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวก
  • ความสามารถในการทำงานแบบหลายอุปกรณ์: บางรุ่นของ mouse wireless สามารถเชื่อมต่อกับหลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานกับหลายอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ความสะดวกในการพกพา: เมาส์ไร้สายทำให้พกพากับโน้ตบุ๊คหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่กลายเป็นเรื่องง่าย สะดวกมากขึ้น เพราะไม่ต้องมีสายสะดุดขวาง
  • การเชื่อมต่อที่เสถียร: wireless mouseมักมีเทคโนโลยีเชื่อมต่อที่เสถียรและมีประสิทธิภาพ เช่น Bluetooth หรือ รับสัญญาณไร้สาย ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลเรื่องของสัญญาณหรือการขัดข้อง

ดังนั้น เมาส์ไร้สายมีความจำเป็นในการใช้งานทั้งในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและใช้งานส่วนบุคคล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการทำงานและเล่นเกมในปัจจุบัน

10 อันดับเมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ติดยอดนิยม

เม้าส์ไร้สายยอดนิยม

การเลือกเมาส์ไร้สายที่ดีสักตัวนั้น หรือจะซื้อเมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดีขึ้นอยู่กับความต้องการและใช้งานเป็นหลัก  แต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกันไป หัวข้อนี้จะแนะนําเมาส์ 10 อันดับ mouseไร้สาย ยอดนิยม พร้อมรายละเอียดและจุดเด่นของแต่ละรุ่น   เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกเม้าส์ wireless ที่เหมาะกับตัวเองได้ง่ายขึ้น ดังนี้

1. Logitech MX Master 3S

อันดับแรกขอแนะนำเมาส์ ยี่ห้อ Logitech MX Master 3S เป็นเมาส์ไร้สายประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับงานกราฟิกและงานออฟฟิศ ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์ จับถนัดมือ ลดอาการเมื่อยล้า  เซนเซอร์ Darkfield ติดตามการเคลื่อนไหวได้แม่นยำ มีปุ่มควบคุมแบบ customizable ใช้งานสะดวก เชื่อมต่อได้หลากหลายทั้ง Bluetooth, USB-C และ Logi Bolt มีลูกกลิ้ง MagSpeed ไหลลื่น แม่นยำ ปรับความเร็วได้ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน

2.  Logitech MX Anywhere 3

mouse bluetooth ยี่ห้อไหนดี แนะนำ Logitech MX Anywhere 3 เป็น mouse ไร้สายขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ดีไซน์เรียบหรู เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ เซนเซอร์ Darkfield ติดตามการเคลื่อนไหวได้แม่นยำ มีปุ่มควบคุมแบบไร้เสียง ใช้งานเงียบ เชื่อมต่อได้ 3 รูปแบบทั้ง Bluetooth, USB-C และ Logi Bolt สามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์พร้อมกัน แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน รองรับซอฟต์แวร์ Logitech Options สำหรับการตั้งค่าต่างๆ

3. Apple Magic Mouse 2

เมาส์ไร้สายแนะนํา Apple Magic Mouse 2 เป็น mouse wireless ดีไซน์มินิมอล เหมาะกับผู้ใช้ MacBook รองรับการใช้งาน Multi-Touch ควบคุมง่ายใช้งานสะดวก เชื่อมต่อผ่าน Bluetoothกับ Mac ได้รวดเร็ว มีแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ดีไซน์บางเฉียบ พกพาได้สะดวก รองรับ Mac และ iPad ใช้งานได้กับอุปกรณ์ Apple หลายรุ่น

4. Microsoft Surface Precision Mouse

เมาส์ทำงาน Microsoft Surface Precision Mouse เป็นเมาส์ไร้สายดีไซน์เรียบหรู เหมาะกับผู้ใช้ Windows สำหรับการทำงาน เซนเซอร์ความแม่นยำสูง ปรับ DPI ได้ถึง 12,000 ปรับแต่งได้ 3 ปุ่มที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ ปรับแต่งใช้งานตามต้องการ เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth หรือ USB ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 78 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รองรับซอฟต์แวร์ Microsoft Mouse and Keyboard Center สำหรับการตั้งค่าต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

5. Razer Viper Mini Signature Edition

แนะนําเมาส์เกมมิ่งไร้สาย Razer Viper Mini Signature Edition เป็น mouse wirelessระดับไฮเอนด์ มีน้ำหนักเบาเพียง 49 กรัม โครงสร้างทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ แข็งแรงทนทาน เซนเซอร์ออปติคัล Razer Focus Pro 30K รองรับ DPI สูงสุด 30,000 สวิตช์ทนทานรองรับการคลิกได้หลายล้านครั้ง เทคโนโลยีไร้สาย Razer HyperSpeed เชื่อมต่อเสถียร ไฟ RGB Razer Chroma ปรับแต่งสีสันได้ 16.8 ล้านสี มาพร้อมแผ่นรองเมาส์สำรอง 2 แบบ (PTFE และ Corning Gorilla Glass)

6. Logitech G PRO X SUPERLIGHT

เมาส์ไร้สาย gaming แนะนํา ยี่ห้อ Logitech G PRO X SUPERLIGHT เป็นเมาส์เกมมิ่งไร้สายระดับโปร น้ำหนักเบาเพียง 63 กรัม ดีไซน์แบบ ambidextrous เหมาะสำหรับทั้งมือซ้ายและมือขวา เซนเซอร์ HERO 25K รองรับ DPI สูงสุดถึง 25,600 ปุ่มที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ 5 ปุ่ม อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 70 ชั่วโมง เทคโนโลยีไร้สาย LIGHTSPEED ให้ความเสถียรและรวดเร็ว รองรับซอฟต์แวร์ Logitech G HUB สำหรับการตั้งค่าต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

7. SteelSeries Aerox 3 Wireless

แนะนำเมาส์เกมมิ่งไร้สาย SteelSeries Aerox 3 Wireless เมาส์เกม มีน้ำหนักเบาเพียง 66 กรัม ดีไซน์แบบรูพรุน ช่วยลดน้ำหนักเพิ่มระบายอากาศ เซนเซอร์ TrueMove Air 18,000 CPI ไฟ RGB 16.8 ล้านสี ปุ่มที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ 6 ปุ่ม อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 200 ชั่วโมง รองรับการชาร์จแบบเร็ว เชื่อมต่อได้ 3 รูปแบบ 2.4GHz Wireless, Bluetooth 5.0 และ USB-C แบบสาย เท้า PTFE เกรดพรีเมียมสำหรับเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล รองรับซอฟต์แวร์ SteelSeries Engine สำหรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้สะดวก

8. Glorious Model O Wireless

Glorious Model O Wireless แนะนำเมาส์เกมมิ่งไร้สายสำหรับเล่นเกม น้ำหนักเบา เพียง 69 กรัม ดีไซน์เหมาะสำหรับทั้งมือซ้ายและมือขวา เซนเซอร์ BAMF 19,000 DPI ไฟ RGB 16.8 ล้านสี มีปุ่มตั้งค่าโปรแกรมได้ 6 ปุ่ม แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 71 ชั่วโมง มาพร้อมสายชาร์จ USB-C Ascended™ ที่ยืดหยุ่น รองรับซอฟต์แวร์ Glorious CORE สำหรับตั้งค่าต่าง ๆ

9. Corsair Harpoon RGB Wireless

เมาส์ไร้สาย gaming แนะนํา Corsair Harpoon RGB Wireless เม้าส์ไวเลส ดีไซน์เรียบง่าย น้ำหนักเบา ใช้งานสะดวก มีเซนเซอร์ PixArt PMW3325 ความละเอียดสูงสุด 10,000 DPI แม่นยำสูง ตอบสนองรวดเร็ว ไฟ RGB 16.8 ล้านสี ปรับแต่งสีและเอฟเฟกต์ได้ แบตเตอรี่ Lithium-ion ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 60 ชั่วโมง มีน้ำหนักเบาเพียง 99 กรัม ใช้งานสะดวก ไม่เมื่อยมือ รองรับซอฟต์แวร์ Corsair iCUE สำหรับปรับแต่งการใช้งาน เหมาะสำหรับผู้เล่นเกมทุกระดับ

10. ASUS ROG Gladius II Wireless

อันดับสุดท้ายแนะนำเมาส์ ASUS ROG Gladius II Wireless เมาส์ไร้สายสำหรับเล่นเกม ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์ เหมาะกับมือขวา เซนเซอร์ออปติคัล PAW3335 ความแม่นยำสูง ปรับ DPI ได้ สวิตช์ Omron ทนทาน รองรับการคลิกได้ถึง 50 ล้านครั้ง ปุ่มที่ตั้งค่าโปรแกรมได้ 6 ปุ่ม ปรับแต่งการใช้งานตามต้องการ เชื่อมต่อผ่าน 2.4GHz RF หรือ Bluetooth Low Energy แบตเตอรี่ลิเธียมชาร์จได้ ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง รองรับซอฟต์แวร์ Armoury Crate สำหรับการตั้งค่าต่างๆ ไฟ RGB Aura Sync ปรับแต่งสีและเอฟเฟกต์ได้

โดยแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติและการออกแบบแตกต่างกัน ดังนั้นจะเลือกซื้อเมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี หรือ mouse bluetooth ยี่ห้อไหนดี ควรทบทวนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละรุ่น เพื่อตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติใดตรงกับความต้องการมากที่สุด

ข้อดีหลายประการของเมาส์ไร้สาย (Wireless Mouse) 

ข้อดีของการใช้เม้าส์ไร้สาย

เมาส์ไร้สาย Wireless Mouse มีข้อดีมากมายเมื่อเทียบกับเมาส์แบบมีสาย   เมาส์ไร้สายมีข้อดีหลายประการทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ดังนี้

1. ความสะดวกสบาย: 

  • ใช้งานสะดวก: ไม่ต้องกังวลเรื่องสายพันกันหรือเกะกะ เหมาะกับการใช้งานบนโต๊ะทำงานที่มีพื้นที่จำกัด หรือต้องการเคลื่อนย้ายไปใช้งานที่อื่น
  • พกพาสะดวก: wireless mouse ส่วนใหญ่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ เช่น ไปทำงานที่ร้านกาแฟ หรือเดินทางไปต่างประเทศ
  • ใช้งานได้หลากหลาย: เมาส์ไร้สายสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลาย เช่น คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน

2. สวยงาม:

  • ดีไซน์: mouse wireless มีดีไซน์ที่หลากหลาย ทันสมัย สวยงาม เข้ากับการตกแต่งโต๊ะทำงานได้ง่าย
  • สีสัน: เมาส์ไร้สายมีสีสันให้เลือกมากมาย เหมาะกับสไตล์การใช้งานของคุณ

3. ใช้งานง่าย:

  • การเชื่อมต่อ: mouse wireless ส่วนใหญ่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่าน Bluetooth หรือสัญญาณ 2.4GHz ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการมีสายที่ต้องเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์
  • การใช้งาน: เมาส์ไร้สายใช้งานได้เหมือนกับเมาส์แบบมีสาย สามารถคลิก เลื่อน และควบคุมเคอร์เซอร์ได้อย่างแม่นยำ

4. สุขภาพ:

  • ลดอาการปวด: การใช้ mouse wirelessช่วยลดอาการปวดข้อมือ นิ้วมือ และไหล่ ที่เกิดจากการใช้งานเมาส์แบบมีสายเป็นเวลานาน
  • ลดความเครียด: การใช้เมาส์ไร้สายช่วยลดความเครียดจากการใช้งานเมาส์แบบมีสาย ที่อาจเกิดจากสายพันกันหรือเกะกะ

5. อื่นๆ:

  • ความปลอดภัย: wireless mouse ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การสะดุดสายเมาส์
  • ความสะอาด: เมาส์ไร้สายไม่มีสาย จึงทำความสะอาดง่ายกว่าเมาส์แบบมีสาย

อย่างไรก็ตาม เมาส์ไร้สายก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น ราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเมาส์แบบมีสาย และต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นระยะ

โดยรวมแล้วการเลือกซื้อ เมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ซึ่งทุกยี่ห้อ wireless mouse มีข้อดีในเรื่องของความสะดวกสบายและความเคลื่อนไหวอิสระในการใช้งานที่เหมือน ๆ กัน อยู่ที่ความชอบของบุคคล

สรุปเกี่ยวกับ wireless mouse

เมาส์ไร้สายเป็นเครื่องมือสำคัญมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความอิสระ ความสะดวกสบายในการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือเล่นเกม ด้วยคุณสมบัติทันสมัย เทคโนโลยีการเชื่อมต่อมีความเสถียร mouse wireless ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ ไม่มีข้อจำกัดจากสาย ทำให้เป็นทางเลือกน่าสนใจ สำหรับผู้ใช้ในทุกช่วงวัยและสภาพการใช้งานต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน


By content